Thứ Ba, 06/07/2021, 07:59 (GMT+7)
.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang: Chia sẻ khó khăn trong mùa dịch

Dịch Covid-19 bùng phát với những diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh, ảnh hưởng đến đời sống người dân khi mất nguồn thu nhập. Với vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực trong hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày qua, Hội CTĐ tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại nhiều huyện, thị, thành. Theo đó, Hội đã tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19 nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân. Cụ thể từ nguồn dung dịch khử khuẩn vận động được, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức trao tặng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Hội CTĐ các huyện, thành, thị trong tỉnh gần 2.000 lít dung dịch khử khuẩn.

Hội CTĐ tỉnh tặng nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực bị phong tỏa và giãn cách xã hội của tỉnh.
Hội CTĐ tỉnh tặng nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực bị phong tỏa và giãn cách xã hội của tỉnh.

Bên cạnh đó, thời gian qua, Hội CTĐ tỉnh còn vận động các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ hàng trăm suất quà và tiền trao tặng cho người nghèo đang ở trong các khu cách ly y tế tập trung hoặc khu vực phong tỏa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đến thời điểm này, tổng giá trị các hoạt động từ thiện - xã hội được triển khai góp phần phòng, chống dịch Covid-19 của Hội CTĐ tỉnh là hơn 170 triệu đồng. Cụ thể, Hội đã trao 550 phần quà cho những người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 ở 10 xã của huyện Châu Thành và những khu cách ly y tế tập trung, khu vực phong tỏa ở TX. Cai Lậy và huyện Cái Bè. Mỗi phần quà trị giá trên 300 ngàn đồng gồm các nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hằng ngày.

Đồng thời, các nhóm tình nguyện viên của Hội CTĐ tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương ủng hộ một số nhu yếu phẩm, các dụng cụ bảo vệ phòng, chống dịch bệnh để hỗ trợ người dân và lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực phong tỏa xã Mỹ Hạnh Đông, TX. Cai Lậy. Ngoài ra, Hội CTĐ các huyện còn vận động lực lượng tham gia hỗ trợ nhân lực để nấu ăn ở các khu cách ly y tế tập trung.

Dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 không tổ chức được các đợt hiến máu tình nguyện nhưng thời gian qua, các cấp Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang vẫn duy trì hoạt động hiến máu khẩn cấp, nhằm đảm bảo an toàn hiến máu trong mùa dịch theo thông điệp “Hiến máu an toàn, không ngại Covid-19” để kịp thời đáp ứng công tác điều trị bệnh tại các bệnh viện.

Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang vẫn duy trì hoạt động hiến máu khẩn cấp, nhằm đảm bảo an toàn hiến máu trong mùa dịch theo thông điệp “Hiến máu an toàn, không ngại Covid-19”.
Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang duy trì hoạt động hiến máu khẩn cấp, nhằm đảm bảo an toàn hiến máu trong mùa dịch theo thông điệp “Hiến máu an toàn, không ngại Covid-19”.

Cụ thể, trong tuần vừa qua, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức 2 buổi hiến máu tình nguyện đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, cụ thể là những người tham gia các buổi hiến máu phải mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách 2 m…Kết quả, có 350 đơn vị máu được tiếp nhận để cung cấp cho Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Cần Thơ cung ứng máu cho người bệnh.

Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Võ Văn Láng cho biết, để tiếp tục góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian tới, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ các đối tượng yếu thế và những người đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu phòng, chống dịch. Tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ, người dân trong thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh…

Với vai trò là tổ chức nhân đạo xã hội, là cầu nối các hoạt động nhân đạo, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội CTĐ tỉnh quyết tâm cùng với các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch Covid-19, đặc biệt là luôn hỗ trợ, giúp đỡ những người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn vơi bớt khó khăn trong mùa dịch bệnh.

AN AN

.
.
.