Chủ Nhật, 29/08/2021, 09:42 (GMT+7)
.

Cán bộ Đoàn tích cực tham gia phòng, chống Covid-19

Anh Nguyễn Thanh Phong, Bí thư Thị đoàn Gò Công, tỉnh Tiền Giang luôn đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào Đoàn cũng như của địa phương. Đặc biệt trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, anh Phong đã tiên phong tham gia công tác phòng, chống dịch, tích cực vận động mạnh thường quân hỗ trợ người dân khó khăn cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Anh Phong được biết đến là người vui vẻ, nhiệt tình, không ngại khó khăn. Với vai trò là Bí thư Thị đoàn Gò Công, hằng năm, anh Phong tổ chức cho đoàn viên, thanh niên phối hợp với các đoàn thể của TX. Gò Công triển khai thực hiện các phong trào, chương trình ý nghĩa; ra mắt nhiều mô hình thiết thực...

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, anh Phong đã kịp thời triển khai đến các Đoàn cơ sở và trực thuộc tuyên truyền, phát thanh lưu động tại các điểm chợ, khu dân cư về công tác phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, anh cùng Ban Thường vụ Thị đoàn vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Riêng cá nhân anh Phong đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ hàng trăm phần quà nhu yếu phẩm, trị giá 150 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, khu vực bị phong tỏa tại các xã, phường trên địa bàn TX. Gò Công.

Anh Phong trao quà hỗ trợ người dân khó khăn do dịch bệnh.
Anh Phong trao quà hỗ trợ người dân khó khăn do dịch bệnh.

Bản thân anh Phong còn tham gia Đội phòng, chống Covid-19 với vai trò là thành viên đội truy vết F1, Đội trưởng Đội Thanh niên xung kích hỗ trợ sàng lọc. Dù công việc đối mặt với nhiều nguy hiểm khi phải tiếp xúc thường xuyên với người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 nhưng anh Phong không ngại khó, ngại khổ mà luôn xung kích đi đầu, xông pha trên mọi mặt trận phòng, chống dịch của TX. Gò Công và gần 2 tháng thực hiện nhiệm vụ, anh vẫn chưa về nhà.

Ngoài việc tham gia hỗ trợ cùng Đội phòng, chống Covid-19, anh Phong còn tổ chức thành lập các Đội hình Thanh niên xung kích “Áo xanh ra đồng” thu hoạch trên 82 tấn rau, cải, trái cây… để hỗ trợ người dân trong các khu phong tỏa, khó khăn do dịch bệnh trên địa bàn TX. Gò Công và TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, anh Phong chỉ đạo Đoàn cơ sở các xã, phường thành lập Đội “Shipper áo xanh” mua nhu yếu phẩm giúp người dân, với khoảng 1.000 đơn hàng thiết yếu gần 1 tỷ đồng.

Để góp phần phòng, chống dịch Covid-19, anh Phong cùng Ban Chấp hành Thị đoàn Gò Công triển khai thực hiện nhiều mô hình như: “Rửa tay đánh bay Covid”; “Đến từng ngõ, gõ từng nhà”; ra mắt Đội Thanh niên xung kích tham gia sàng lọc cộng đồng; đồng thời, tổ chức Chương trình “San sẻ yêu thương - chung tay vượt qua đại dịch”, 23 “Phiên chợ nghĩa tình”, thăm tặng quà các khu cách ly, khu phong tỏa, chốt kiểm soát phòng, chống dịch và người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, với tổng số tiền trên 250 triệu đồng.

Anh Phong chia sẻ: “Bản thân luôn khắc sâu lời dạy của Bác: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền” và với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tôi muốn đóng góp nhiều hơn nữa để người dân vơi bớt khó khăn trong dịch bệnh. Dù vất vả nhưng tôi luôn cố gắng cống hiến đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cùng địa phương kiểm soát dịch bệnh, đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường”.

THIÊN LÝ

.
.
.