Thứ Năm, 19/08/2021, 12:49 (GMT+7)
.

Cần nhanh chóng tách F0 tại các cơ sở khách sạn cách ly có thu phí

(ABO) Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng trong buổi kiểm tra công tác điều hành và cách ly y tế tại các cơ sở cách ly có thu phí trên địa bàn tỉnh sáng ngày 19-8.

Đồng chí Phạm Văn Trọng còn đoàn kiểm tra tại cơ sở cách ly có thu phí Minh Kiều đường Thủ Khoa Huân.
Đồng chí Phạm Văn Trọng kiểm tra tại cơ sở cách ly có thu phí Minh Kiều, đường Thủ Khoa Huân, phường 1, TP. Mỹ Tho.

Kiểm tra tại các cơ sở cách ly có thu phí, đồng chí Phạm Văn Trọng chỉ đạo các cơ sở khách sạn cách ly cần quan tâm đến công tác xử lý rác thải trong ngày, hạn chế mức thấp nhất sắp xếp phòng đôi cho người cách ly. Đồng thời, nhân viên y tế cần để các biển báo khu vực cách ly, các hướng dẫn các quy tắc người dân cách ly, tuyên truyền người dân nắm rõ ở trong điều kiện tốt nhưng vẫn cần đề phòng lây nhiễm chéo. Đặc biệt, yêu cầu các cơ sở, cơ quan Y tế nhanh chóng tách F0 ra khỏi khu cách ly khi phát hiện dương tính. Ngoài ra, người dân cần thông báo kịp thời cho nhân viên y tế biết triệu chứng của mình, tránh các trường hợp tự điều trị.

Theo đó, trên địa bàn TP. Mỹ Tho có 6 cơ sở khách sạn cách ly F1 (Hùng Hiếu, Trung Lương, Minh Kiều 1-2, Sông Tiền, Rạng Đông) và 1 cơ sở khách sạn cách ly chuyên gia (Quảng Trường) có thu phí.

Hiện tại, các cơ sở đang cách ly 282 khách F1 và 9 chuyên gia. Trong thời gian qua, tại các khu cách ly F1 cũng đã phát hiện nhiều ca dương tính. Do đó, lực lượng chức năng và các cơ quan Y tế khuyến cáo người cách ly tại đây nghiêm túc thực hiện các quy tắc cách ly, tránh lây nhiễm chéo.

Một số hình ảnh ghi nhận tại các cơ sở kiểm tra:

Đồng chí kiểm tra danh sách các phòng cách ly tại khách sạn sông Tiền.
Đồng chí Phạm Văn Trọng kiểm tra danh sách các phòng cách ly tại khách sạn Sông Tiền.
Đoàn làm việc tại khách sạn Hùng Hiếu.
Đoàn làm việc tại khách sạn Hùng Hiếu.
Đồng chí Phạm Văn Trọng chỉ đạo tại khách sạn Quảng Trường khu. cách ly chuyên gia
Đồng chí Phạm Văn Trọng chỉ đạo tại khách sạn Quảng Trường - khu cách ly chuyên gia.

 TUẤN LÂM

.
.
Liên kết hữu ích
.