Thứ Hai, 23/08/2021, 21:27 (GMT+7)
.
Đài Truyền thanh - Truyền hình TP. Mỹ Tho:

Làm tốt vai trò định hướng dư luận trong phòng, chống dịch

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Đài Truyền thanh - Truyền hình TP. Mỹ Tho (viết tắt là Đài Mỹ Tho) đã, đang phát huy vai trò tích cực, tiên phong trong việc cung cấp kịp thời các thông tin hữu ích về công tác phòng, chống dịch bệnh đến nhân dân một cách nhanh và hiệu quả nhất. Qua đó, định hướng dư luận để người dân không chủ quan, lơ là, hoang mang, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội.

Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 tại TP. Mỹ Tho diễn biến phức tạp, với số ca nhiễm trong cộng đồng tăng cao, nhiều khu vực bị phong tỏa… Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, “Mỗi người dân là một chiến sĩ”, “Mỗi gia đình là một pháo đài”, TP. Mỹ Tho đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống dịch, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Phóng viên, phát thanh viên Đài Mỹ Tho tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.
Phóng viên, phát thanh viên Đài Mỹ Tho tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Nhiều lần cùng tham gia tuyên truyền với các phóng viên Đài Mỹ Tho, họ đều chia sẻ rằng: “Với mục tiêu không để trống thông tin phòng, chống dịch, Đài Mỹ Tho luôn bám sát mọi hoạt động của các lực lượng chức năng, kịp thời chuyển tải thông tin, làm tốt vai trò định hướng dư luận. Nhiều lúc, phóng viên phải thực hiện cùng lúc 3 vai: Quay phim, chụp ảnh, viết tin, bài tuyên truyền phòng, chống dịch; làm việc bất kể ngày hay đêm, nắng hay mưa…”.

Giám đốc Đài Mỹ Tho Nguyễn Thanh Lâm cho biết: “Để đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền trong tình hình hiện tại, ngoài những chương trình “cứng” được thực hiện thường xuyên, Đài đã tăng thời lượng, nội dung phát sóng để thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, vận động nhân dân đồng lòng phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh. Mỗi ngày Đài Mỹ Tho phát thanh 3 buổi: Sáng từ 5 giờ đến 6 giờ 30 phút; trưa từ 11 giờ đến 12 giờ; chiều từ 17 giờ đến 18 giờ. Trong mỗi chương trình thời sự, nội dung phát thanh về công tác phòng, chống Covid-19 được tăng cường, chiếm 70% thời lượng.

Ngoài việc tiếp âm toàn bộ nội dung của Đài Mỹ Tho phát, các đài phường, xã thường xuyên phát lại các nội dung phòng, chống Covid-19 trên hệ thống truyền thanh tại cơ sở. Mặt khác, hằng ngày cán bộ đài cơ sở đều cập nhật kết quả và gửi tin, bài phản ảnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 của cơ sở cho Đài Mỹ Tho…”.

Để đảm bảo thống nhất nội dung thông tin và chất lượng âm thanh được đồng bộ khi phát trên hệ thống Đài Mỹ Tho đến cơ sở đối với tất cả văn bản chỉ đạo của các cấp, thông báo khẩn, thông báo tìm người, truy vết, phong tỏa, tạm dừng hoạt động chợ... của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Mỹ Tho đã được Đài Mỹ Tho biên tập và thu hoàn chỉnh, rồi chuyển cho các đài cở sở phát lại thông qua nhóm Zalo của Đài Mỹ Tho để truyền tải kịp thời, nhanh chóng, chính xác đến người dân.

Hiện nay, 17 phường, xã của TP. Mỹ Tho đều được đầu tư hệ thống truyền thanh không dây, với 409 cụm loa được phân bổ đều cho các khu phố, ấp trên địa bàn. Các kênh thông tin tuyên truyền mà Đài Mỹ Tho đang phụ trách gồm: Trên sóng FM tần số 99.1 MHZ của Đài Mỹ Tho; Trang thông tin điện tử TP. Mỹ Tho; Tờ Thông tin Mỹ Tho; Chương trình Truyền hình TP. Mỹ Tho phát trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang vào 17 giờ 15 phút thứ Sáu hằng tuần thời lượng 15 phút.

Ban Giám đốc Đài đã phân công phóng viên theo chân Ban Chỉ đạo bám sát các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn để xây dựng tin, bài, kể cả làm phóng sự gửi đăng, phát trên Báo Ấp Bắc và Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang. Từ đó, hệ thống thông tin, tuyên truyền được thực hiện đồng bộ, liên tục, đáp ứng nhu cầu nắm bắt tin tức của người dân trong thời điểm cả nước căng mình chống dịch. Chỉ tính từ ngày 9-7 đến 9-8, Đài Mỹ Tho đã phát  244 tin, 51 bài; truyền hình 45 tin, 10 ghi nhanh, 9 phóng sự; phối hợp Thành đoàn và Trung tâm VH-TT&DL TP. Mỹ Tho thực hiện Video “Niềm tin ngày mới” tuyên truyền đến người dân, để cùng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19…

Dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến rất phức tạp. Vì vậy, công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch tiếp tục được Đài Mỹ Tho xác định là giải pháp quan trọng, góp phần cùng cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng, chung tay của người dân TP. Mỹ Tho ngăn chặn, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

LÊ PHƯƠNG

.
.
.