Thứ Tư, 04/08/2021, 09:25 (GMT+7)
.

Đóng tiền trực tuyến tham gia mới, gia hạn BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong thời gian cách ly xã hội

Ngày 31-7-2021, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Công văn 4167 về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh, nhằm tạo thuận tiện trong việc thu, nộp tiền tham gia mới, đóng tiếp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. BHXH tỉnh Tiền Giang xin giới thiệu các hình thức nộp tiền trực tuyến các hình thức sau.

1. Đóng tiếp BHXH tự nguyện, gia hạn BHYT hộ gia đình thông qua các ứng dụng trực tuyến của ngân hàng trên điện thoại di động:

Người tham gia sử dụng tiện ích đóng BHXH, BHYT trên ứng dụng (App) của các ngân hàng dưới đây để đóng tiếp (gia hạn) thẻ BHYT hộ gia đình hoặc BHXH tự nguyện:

- Vietcombank của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam   (mục BHXH);

- BIDV Smartbanking của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

2. Đóng tiếp BHXH tự nguyện, gia hạn BHYT hộ gia đình thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia tại https://dichvucong.gov.vn:

Người tham gia thực hiện đóng tiền gia hạn BHYT hộ gia đình và BHXH tự nguyện thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia. Để sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia, người đóng tiếp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình phải đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (đăng ký như những trang web đăng ký tài khoản khác). Khi có được tài khoản, tiến hành đăng nhập Cổng dịch vụ công Quốc gia, “Thanh toán trực tuyến”, “Đóng BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình”, sau đó làm theo hướng dẫn để nộp tiền (có thể nộp hộ cho người nhà).

Lưu ý: Đối với các trường hợp nộp tiền BHYT hộ gia đình có giảm trừ mức đóng do tham gia hết các thành viên trong hộ, người tham gia liên hệ đại lý thu nơi mình cư trú, các đại lý thu khác, các bưu cục thuộc Bưu điện hoặc cơ quan BHXH nơi quản lý thu để được hướng dẫn.

Với những tiện ích trên sẽ hỗ trợ kịp thời cho người tham gia nộp tiền nhanh chóng, thuận tiện, ít đi lại, đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Người tham gia BHXH, BHYT cần nắm các thông tin cần thiết liên quan thông qua việc tra cứu quá trình tham gia BHXH; giá trị sử dụng thẻ BHYT; tra cứu các điểm thu, đại lý thu qua mục “Tra cứu trực tuyến” trên Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam tại địa chỉ https://baohiemxahoi.gov.vn hoặc tra cứu các thông tin trên ứng dụng VssID để nộp tiền khi hết hạn thẻ BHYT và đến hạn nộp BHXH tự nguyện để đảm bảo quyền lợi cho mình.

NGUYỄN VĂN THANH

.
.
.