.

Huyện Gò Công Tây tiếp nhận 10 tấn gạo từ mạnh thường quân

Cập nhật: 13:39, 10/09/2021 (GMT+7)

(ABO) Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang, Dương Văn Siêng cho biết: “Ủy ban MTTQ huyện vừa tiếp nhận 10 tấn gạo do anh Nguyễn Văn Vinh, công tác tại TP. Cần Thơ, quê ở xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây hỗ trợ để chia sẻ khó khăn với người dân quê hương Gò Công Tây trong những ngày giãn cách xã hội".

Mặt trận các đoàn thể huyện Gò Công Tây đến nhà trào quà cho các hộ nghèo khó khăn trên địa bàn huyện
MTTQ huyện Gò Công Tây tiếp nhận gạo hỗ trợ từ mạnh thường quân.

Sau khi tiếp nhận 10 tấn gạo, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gò Công Tây chuyển cho Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện 5 tấn gạo hỗ trợ cho 200 hộ khó khăn (mỗi hộ 20 kg gạo) ở 2 xã Thạnh Trị và Long Vĩnh; 2 bếp ăn từ thiện và một số chùa trên địa bàn huyện. Còn lại 5 tấn gạo Ủy ban MTTQ huyện sẽ phân phối cho 500 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn (mỗi hộ 10 kg gạo) ở thị trấn Vĩnh Bình và các xã Thạnh Trị, Bình Phú, Thạnh Nhựt, Vĩnh Hựu, Thành Công, Bình  Nhì và Yên Luông. Ngay sau khi tiếp nhận gạo, MTTQ huyện và đoàn thể các xã, thị trấn đã tổ chức mang gạo đến tận nhà trao cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn huyện.

Mặt trận các đoàn thể huyện Gò Công Tây đến nhà trào quà cho các hộ nghèo khó khăn trên địa bàn huyện
MTTQ huyện Gò Công Tây và các đoàn thể xã đến tận nhà trao cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn huyện.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gò Công Tây, mặc dù huyện cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19 nhưng hiện huyện vẫn đang thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để từng bước mở rộng “Vùng xanh”. Do đó, người dân phải chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và nhiều hộ nghèo, người già neo đơn, hộ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh vẫn cần giúp đỡ. Việc hỗ trợ gạo của mạnh thường quân đã góp phần quan trọng cho địa phương hỗ trợ người dân vượt qua giai đoạn khó khăn, chung tay cùng chính quyền thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

HOÀI THU

.
.
.