Thứ Sáu, 10/12/2021, 18:21 (GMT+7)
.

Niềm tin và kỳ vọng đại hội

* Đồng chí Nguyễn Thị Sáng, nguyên Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh:

Đẩy mạnh các phong trào thi đua

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên có nhiều khó khăn đối với đời sống hội viên, phụ nữ (HVPN) và công tác Hội. Vì vậy, công tác Hội và phong trào phụ nữ cần thích ứng tốt hơn để quan tâm giúp HVPN. Đồng thời, tôi cũng tin tưởng rằng, trong nhiệm kỳ mới, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong tỉnh bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh để xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Hội; phát động các phong trào thi đua thiết thực đến toàn thể chị em phụ nữ.

Cụ thể, tiếp tục củng cố, nâng chất tổ chức Hội cơ sở; đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ; phát huy quyền làm chủ của HVPN. Đẩy mạnh thực hiện các hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện, động viên, khuyến khích phụ nữ phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo, làm giàu chính đáng, nâng cao đời sống.

Phát huy vai trò, sự đóng góp của nữ doanh nhân trong hoạt động Hội và phong trào phụ nữ. Quan tâm hỗ trợ vốn, dạy nghề, giới thiệu việc làm, tổ chức sản xuất cho các đối tượng phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Chủ động tham gia hiệu quả vào quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

* Đồng chí Trần Nguyễn Diễm Trang, Chủ tịch Hội LHPN TX. Gò Công:

Tạo điều kiện cho phụ nữ học tập,nâng cao trình độ

Tôi gửi gắm niềm tin và kỳ vọng vào sự thành công của Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Tiền Giang lần X, với mong muốn đại hội sẽ phát huy trí tuệ, sức mạnh tập thể, đề ra những định hướng, quyết sách tạo bước đột phá cho sự phát triển của phong trào phụ nữ trong nhiệm kỳ mới. Tạo điều kiện và cơ hội để phụ nữ nói chung và hội viên nói riêng được học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ về mọi mặt, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong gia đình và xã hội.

Tập trung lãnh đạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội. Thực hiện tốt phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”; đa dạng hóa nội dung hoạt động nhằm đáp ứng một cách thiết thực, hiệu quả nhu cầu của mọi tầng lớp phụ nữ theo tinh thần hướng mạnh hoạt động về cơ sở, khu dân cư và từng HVPN.

* Đồng chí Đinh Thị Thanh Thúy, Chủ tịch Hội LHPN xã Hậu Mỹ Trinh, huyện Cái Bè:

Tiếp tục hướng mạnh về cơ sở

Với vai trò Chủ tịch Hội LHPN cơ sở tham dự Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Tiền Giang lần X, tôi rất vinh dự và tự hào. Bản thân tôi kỳ vọng đại hội sẽ phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần, trách nhiệm lựa chọn các đại biểu tham gia Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực, uy tín và tinh thần trách nhiệm, khát vọng cống hiến, đảm bảo tính liên hiệp, kế thừa và phát triển.

Các cấp Hội cùng với các cấp ngành, địa phương sẽ triển khai nhiều chương trình, dự án liên quan đến phụ nữ; tạo điều kiện và cơ hội tốt nhất để khơi dậy tiềm năng cũng như sự đóng góp của các tầng lớp phụ nữ trong các phong trào thi đua của các cấp Hội phát động, hăng hái tham gia các chương trình mục tiêu quốc gia; chăm lo, vun đắp xây dựng gia đình hạnh phúc; nỗ lực vươn lên khẳng định vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội…
              

LÊ PHƯƠNG (lược ghi)

.
.
.