Thứ Sáu, 04/02/2022, 19:29 (GMT+7)
.

Tết của những người lính biên phòng

(ABO) Khi mọi người, mọi nhà quây quần đón tết thì nơi biên giới biển, những người lính mang quân hàm xanh vẫn bám trụ, chắc tay súng giữ vững chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc để người dân đón tết vui tươi, yên bình.

Theo chân những người lính biên phòng trong những ngày trước, trong và sau tết trên những tuyến đường tuần tra, chúng tôi mới thấu hiểu được nỗi vất vả, hy sinh thầm lặng của họ. Bất kể thời gian, bất chấp thời tiết, cán bộ, chiến sĩ không một phút giây lơi lỏng khi thực hiện nhiệm vụ; các anh chỉ có thể vui và hạnh phúc khi chủ quyền biên giới được giữ vững, người dân có cuộc sống bình yên.

Sát cánh cùng với bộ đội biên phòng, cấp ủy, chính quyền các xã biên giới biển của tỉnh cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc. Từ đó đã góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.
Sát cánh cùng với Bộ đội Biên phòng, chính quyền các xã biên giới biển của tỉnh cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc. Từ đó góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.
Tết Nguyên đán là thời điểm bà con ngư dân sum vầy với gia đình, người thân và vui chơi, giải trí sau những chuyến biển trong năm. Song, đây cũng là thời điểm dễ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội ở khu vực biên giới biển của tỉnh.
Tết Nguyên đán là thời điểm ngư dân sum vầy với gia đình, người thân và vui chơi, giải trí sau những chuyến biển trong năm. Song, đây cũng là thời điểm dễ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội ở khu vực biên giới biển của tỉnh.
Các Đồn biên phòng đã xây dựng các kế hoạch nghiệp vụ, triển khai lực lượng, bám nắm địa bàn, sàng lọc đối tượng, nắm chắc tình hình để đấu tranh và phòng chống hiệu quả các loại tội phạm và tệ nạn xã hội dịp Tết trên địa bàn quản lý.
Các Đồn Biên phòng đã xây dựng các kế hoạch nghiệp vụ, triển khai lực lượng, bám nắm địa bàn, sàng lọc đối tượng, nắm chắc tình hình để đấu tranh và phòng, chống hiệu quả các loại tội phạm và tệ nạn xã hội dịp tết trên địa bàn quản lý.
Ngoài công tác tuần tra, đội ngũ cán bộ y bác sĩ mang quần hàm xanh sẵn sàng đến tận nhà dân để thăm khám khi cần thiết.
Ngoài công tác tuần tra, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ mang quần hàm xanh sẵn sàng đến tận nhà dân để thăm khám người dân, người lớn tuổi, neo đơn, hay gia đình chính sách khi cần thiết.
Tuần trà kiểm soát từ trên bờ đến cửa biển đảm bảo ngư dân vươn khơi bám biển.
Bộ đội Biên phòng Phú Tân tuần tra kiểm soát từ trên bờ đến cửa biển đảm bảo ngư dân vươn khơi bám biển.
a
Các chiến sĩ sử dụng thời gian nghỉ ngơi sau tuần tra để trồng thêm rau màu, tăng gia sản xuất.
Bồn cây, vườn rau là nơi cán bộ, chiến sĩ thư giản sau nhưng ca tuần tra bảo vệ.Tiếng nói cười rộn rã
Bồn cây, vườn rau... là nơi cán bộ, chiến sĩ thư giãn sau nhưng lúc tuần tra bảo vệ biên giới.
Tô thêm sắc Xuân cho đơn vị.
Bộ đội Biên phòng Tân Thành tô thêm sắc xuân cho đơn vị.
Để có cái Tết đầm ấm
Để có cái tết đầm ấm, Bộ độ Biên phòng Kiểng Phước tổ chức chương trình "Xuân biên phòng ấm lòng dân bản"
Bộ đội biên phòng Tiền Giang trực tiếp đến tặng quà cho ngư dân trên tàu.
Bộ đội Biên phòng Tiền Giang trực tiếp đến tặng quà cho ngư dân trên tàu.

 TUẤN LÂM - ĐOÀN PHÁT

.
.
.