Thứ Sáu, 29/04/2022, 15:43 (GMT+7)
.

Huyện Cai Lậy: Giải ngân gần 3 tỷ đồng theo Nghị quyết 11 của Chính phủ

(ABO) Sáng 29-4, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Cai Lậy đã giải ngân gần 3 tỷ đồng để thực hiện Chương trình cho vay tín dụng chính sách ưu đãi theo Nghị quyết 11 của Chính phủ, với 101 đối tượng vay thuộc xã Bình Phú, huyện Cai Lậy.

a
Người dân xã Bình Phú (huyện Cai Lậy) đến tham gia Chương trình vay tín dụng chính sách ưu đãi theo Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Trong đó, Chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm được thực theo quy định tại Nghị định số 61 và Nghị định số 74 của Chính phủ cho hơn 50 người dân, lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ cho 50 hộ gia đình vay về Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; hỗ trợ cho 1 đối tượng vay về Chương trình học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn chưa có thiết bị để phục vụ học tập trực tuyến.

a
Quang cảnh hoạt động giải ngân vốn vay tín dụng chính sách tại xã Bình Phú.

Ngay sau khi giải ngân, cán bộ Ngân hàng CSXH huyện Cai Lậy đã tư vấn, hướng dẫn người vay sử dụng nguồn vốn đúng mục đích nhằm đạt hiệu quả cao. Qua đó, giúp lao động có điều kiện tạo việc làm, cải thiện đời sống kinh tế và góp phần xây dựng chỉ tiêu nông thôn mới tại địa phương.

LÊ MINH

.
.
.