.

Hội Chữ thập đỏ xã Nhị Quý: Thiết thực các hoạt động nhân đạo

Cập nhật: 15:26, 30/05/2022 (GMT+7)

Với những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Nhị Quý (TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) luôn phát huy vai trò nòng cốt, là “cầu nối” trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo tại địa phương. Qua đó, ngày càng khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Hội CTĐ xã Nhị Quý phối hợp với chùa Bửu Long tặng quà cho các hoàn cảnh  khó khăn.
Hội CTĐ xã Nhị Quý phối hợp với chùa Bửu Long tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn.

Hội CTĐ xã Nhị Quý hiện có 7 chi hội với 147 hội viên, đa số sống bằng nghề nông làm vườn, nuôi cá hoặc buôn bán nhỏ. Là người đồng hành với hoạt động nhân đạo của xã Nhị Quý nhiều năm nay, ông Lê Văn Út, nguyên Chủ tịch Hội CTĐ xã Nhị Quý nhiệm kỳ 2016 - 2021 cho biết: “Để thực hiện tốt công tác vận động nguồn lực, Hội CTĐ xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân; đồng thời, huy động hiệu quả các nguồn giúp đỡ của các tập thể, cá nhân. Hội CTĐ xã còn chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, triển khai các phong trào nhân đạo, từ thiện; thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã khảo sát, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự trợ giúp của cộng đồng…”.

 
Để hoạt động cứu trợ nhân đạo tiếp tục đạt kết quả cao, thời gian tới, Hội CTĐ xã Nhị Quý sẽ tiếp tục nâng chất đội ngũ cán bộ, hội viên; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; gắn các hoạt động từ thiện hướng về cơ sở, bám sát đời sống nhân dân, kịp thời giúp đỡ những người hoạn nạn. Đồng thời, tuyên truyền để nhân dân tự nguyện tham gia hoạt động nhân đạo, xã hội hóa công tác từ thiện”.
 

CHỦ TỊCH HỘI CTĐ XÃ NHỊ QUÝ CAO HOÀNG THANH

Một trong những phong trào được Hội CTĐ xã Nhị Quý thực hiện tốt là phong trào “Tết vì người nghèo” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động. Trong 5 năm (2016 - 2021), Hội CTĐ xã đã giúp đỡ cho 717 hộ trên 10 tấn gạo, trị giá hơn 36 triệu đồng.

Song song với việc tích cực vận động các đơn vị doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ phong trào nhân đạo, Hội đã tiến hành khảo sát và nắm chính xác hoàn cảnh của từng đối tượng khó khăn để có mức hỗ trợ phù hợp. Ngoài ra, Hội còn vận động các chùa Bửu Long, Duy Đức, cá nhân ông Nguyễn Văn Tàu… giúp đỡ cho 435 lượt người khó khăn bao gồm gạo và các vật dụng khác, trị giá 16,5 triệu đồng.

Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát vừa qua, để bảo đảm cuộc sống cho người dân, cùng với các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể, Hội CTĐ xã Nhị Quý đã vận động các nguồn lực từ xã hội để hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm, thực phẩm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân vùng cách ly, phong tỏa với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

Những món quà từ thiện đến được với người nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, những thương bệnh binh nghèo khó… không chỉ mang đến niềm vui cho người nhận, mà đó còn là động lực tiếp sức cho những người làm công tác CTĐ. Các hoạt động nhân đạo từ thiện của Hội CTĐ xã Nhị Quý còn góp phần tích cực vào công cuộc xóa khó giảm nghèo, giữ vững trật tự an toàn xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trong xã.

Song song với hoạt động trợ giúp nhân đạo, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cũng được Hội CTĐ xã Nhị Quý quan tâm thực hiện. Hội thường xuyên phối hợp với Trạm Y tế xã tích cực tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm. Phối hợp với các đơn vị, ban, ngành, đoàn thể tổ chức khám bệnh nhân đạo cho người cao tuổi, học sinh, gia đình chính sách...

Với sự nỗ lực, nhiệt tình của các hội viên, tình nguyện viên CTĐ xã Nhị Quý ngày càng có nhiều người nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã được quan tâm giúp đỡ. Sự chung tay của Hội CTĐ xã và cộng đồng trong việc hỗ trợ người nghèo đã thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với xã hội, qua đó càng khẳng định hơn nữa tinh thần “Lá lành đùm lá rách”.

QUANG HUY

.
.
.