Thứ Năm, 30/06/2022, 14:03 (GMT+7)
.

Khai mạc Trại hè "Ước mơ hồng" năm 2022

(ABO) Ngày 30-6, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp Tỉnh đoàn Tiền Giang tổ chức Trại hè “Ước mơ hồng” năm 2022. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm; cùng 150 học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ các huyện, thị, thành và Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang.

Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, Trại hè năm nay được tổ chức trong 2 ngày ngày 30-6 và 1-7, với sự tham gia của 150 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh và trẻ em được nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang.

Các em học sinh tham gia biểu diễn văn nghệ tại Trại hè “Ước mơ hồng” năm 2022.

Trong 2 ngày diễn ra trại hè, các em sẽ được giao lưu văn nghệ, tham gia thi đấu các trò chơi dân gian, rèn luyện kỹ năng, năng khiếu, được nhận nhiều phần quà là đồ dùng học tập từ các nhà tài trợ và từ Chương trình "Xổ số vui", tham quan về nguồn tại Khu lưu niệm Nguyễn Thị Định và Khu Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lan Vương (tỉnh Bến Tre).

Đây là hoạt động thiết thực nhằm biểu dương tinh thần vượt khó trong học tập và tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được giao lưu, học hỏi, tham quan, vui chơi giải trí; đồng thời, tạo cơ hội để các em được trình bày ý kiến, nguyện vọng của mình. Thông qua hoạt động này nhằm khơi dậy cho các em tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn trong cuộc sống để vươn lên.

Các em học sinh đến từ các huyện, thị, thành và Trung tâm Công tác xã hội tỉnh tham gia Trại hè
Các em học sinh đến từ các huyện, thị, thành và Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang tham gia Trại hè “Ước mơ hồng” năm 2022.

Em Bùi Xuân Nghi, học sinh lớp 7/2, Trường THCS Tịnh Hà, huyện Chợ Gạo chia sẻ: “Em rất vui khi được đại diện các bạn học sinh tham dự Trại hè "Ước mơ hồng". Đây là dịp để chúng em được giao lưu, trao đổi, lắng nghe chia sẻ kiến thức, kỹ năng của mình về các biện pháp phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em, đảm bảo cho mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh”.

đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Nương Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang phát biểu khai mạc Trại hè năm 2022
Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Mỹ Nương phát biểu khai mạc Trại hè "Ước mơ hồng" năm 2022.

Phát biểu khai mạc Trại hè "Ước mơ hồng" năm 2022, đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Nương, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang chia sẻ: "Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước. Chúng tôi mong rằng các em hãy tay trong tay, siết chặt tình thân ái, cùng nhau khắc phục khó khăn, luôn phấn đấu vươn lên giành thành tích cao trong học tập, rèn đức, luyện tài, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Thời gian tới, chúng tôi mong tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, các ngành, đơn vị, doanh nghiệp dành cho các em thiếu nhi nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp các em có điều kiện để hòa nhập cùng bạn bè, tạo điều kiện để các em được bày tỏ nguyện vọng chính đáng của mình với phương châm “Hãy dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất” để các em phát triển toàn diện".

các em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi trong năm học 2021-2022 nhận học bổng tại
Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trong năm học 2021 - 2022 nhận học bổng tại Trại hè "Ước mơ hồng" năm 2022.
Ban tổ chức trao quà cho các em học sinh tham dự Trại hè năm 2022.
Ban Tổ chức trao quà cho các em học sinh tham dự Trại hè "Ước mơ hồng" năm 2022.
tặng bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân có nhiều đóng góp và đồng hành với Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh
Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Mỹ Nương tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp và đồng hành với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tiền Giang.

Dịp này, Ban Tổ chức trao tặng 12 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trong năm học 2021 - 2022; tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân có nhiều đóng góp và đồng hành với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tiền Giang; trao 150 phần quà cho các em học sinh tham dự Trại hè "Ước mơ hồng" năm 2022.

LÝ OANH

 

 

 

.
.
.