Thứ Sáu, 15/07/2022, 09:46 (GMT+7)
.

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang ngày càng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần bổ sung lượng máu để cấp cứu, điều trị và cứu sống nhiều bệnh nhân.

Những năm qua, huyệ Chợ Gạo đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự lan tỏa mạnh tinh thần sẻ chia, HMTN với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”. Hằng năm, Ban Chỉ đạo Vận động HMTN huyện Chợ Gạo chủ động lập kế hoạch tuyên truyền, vận động HMTN trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng; đặc biệt là hưởng ứng Kế hoạch tổ chức Chiến dịch “Những giọt máu hồng” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam và của Thường trực Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh Tiền Giang, Lễ hội Xuân hồng với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, Kế hoạch thực hiện “Ngày Toàn dân HMTN 7-4”… Từ đó, Hội CTĐ huyện tổ chức tuyên truyền, vận động, kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia hiến máu nhân đạo.

Hội CTĐ huyện Chợ Gạo (thứ 2 từ phải sang) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang vì có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN năm 2022.
Hội CTĐ huyện Chợ Gạo (thứ 2 từ phải sang) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang vì có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN năm 2022.

Chủ tịch Hội CTĐ huyện Chợ Gạo Đặng Thị Thu Uyên cho biết, những năm qua, lực lượng tham gia hiến máu trên địa bàn huyện chủ yếu là cán bộ, công chức, viên chức, Đoàn Thanh niên và Lực lượng vũ trang. Để khuyến khích mọi người cùng tham gia hiến máu, bên cạnh hằng năm xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động và tổ chức HMTN hưởng ứng các phong trào do cấp trên phát động, Ban Chỉ đạo Vận động HMTN huyện Chợ Gạo còn rà soát những người đã tham gia hiến máu nhiều lần để tuyên dương khen thưởng nhằm động viên, khuyến khích và vận động thêm nhiều người khác cùng tham gia hiến máu.

Với sự chung tay góp sức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể; đặc biệt là sự tham gia hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện, số người tham gia hiến máu ngày càng nhiều, số đơn vị máu tiếp nhận năm sau luôn cao hơn năm trước. Cụ thể, trong 5 năm qua, toàn huyện đã tổ chức vận động và thu được 2.595 đơn vị máu, trị giá trên 1 tỷ đồng. Riêng trong năm 2021, Hội CTĐ huyện phối hợp Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ tiếp nhận 1.247 đơn vị máu, trị giá trên 529 triệu đồng, góp phần rất lớn cho các bệnh viện chữa bệnh cứu người.

Cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện Chợ Gạo hăng hái tham gia HMTN. Ảnh: NGỌC TRUNG
Cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện Chợ Gạo tham gia HMTN. Ảnh: NGỌC TRUNG

Xúc động và tự hào khi được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trong dịp vinh danh người hiến máu tiêu biểu năm 2022, ông Nguyễn Quốc Hùng (thị trấn Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo) chia sẻ: “Tôi đã trên 30 lần tham gia HMTN. Sau mỗi đợt hiến máu, tôi thấy rất vui; bởi mỗi giọt máu cho đi sẽ giúp được nhiều bệnh nhân đang cần máu để điều trị, cấp cứu bệnh nhân tại bệnh viện. Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người nên tôi luôn tiên phong trong phong trào HMTN ở địa phương và tích cực tuyên truyền, vận động bạn bè, đồng nghiệp, gia đình cùng tham gia hiến máu”.

Chủ tịch Hội CTĐ huyện Chợ Gạo Đặng Thị Thu Uyên cho biết, thời gian tới, Hội CTĐ huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người. Bên cạnh đó, mở rộng các đối tượng tham gia HMTN, vận động các công ty, doanh nhiệp, các cơ quan, đơn vị, khu dân cư đang còn ít người tham gia hiến máu để khuyến khích, kêu gọi mọi người cùng tham gia hiến máu. Đồng thời, xem xét, tổ chức khen thưởng, tôn vinh kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu và vận động hiến máu.

Với những việc làm cụ thể, thiết thực và ý nghĩa, năm 2022, Ban Chấp hành Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng 6 Bằng khen cho các cá nhân ở  Hội CTĐ huyện Chợ Gạo hiến máu 30 lần trở lên, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể Hội CTĐ huyện và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN năm 2022.

SONG AN

.
.
.