Thứ Tư, 27/07/2022, 18:08 (GMT+7)
.

Quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công

Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, đơn vị trên địa bàn TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong chăm lo các gia đình chính sách, người có công, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.

NHIỀU HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA, THIẾT THỰC

Tân Bình là một trong số các xã, phường có số gia đình chính sách, người có công lớn nhất của TX. Cai Lậy, với 191 hộ. Những năm qua, bằng trách nhiệm và những việc làm cụ thể, xã đã không ngừng quan tâm chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công. Bên cạnh các hoạt động thăm, tặng quà, xã đã huy động các nguồn lực, sự đóng góp của nhân dân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để hỗ trợ xây dựng nhà ở, hỗ trợ sinh kế cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), xã Tân Bình đã trao gần 360 suất quà cho các gia đình chính sách. Trong dịp này, UBND xã cùng với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã phối hợp rà soát trên địa bàn các hộ gia đình chính sách, người có công gặp khó khăn về nhà ở để kêu gọi sự ủng hộ kịp thời xây mới và sửa chữa.

Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Cai Lậy Phan Phùng Phú thăm và tặng quà cho gia đình  chính sách tại xã Tân Bình.	                                                                                               Ảnh: HUY THÁI
Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Cai Lậy Phan Phùng Phú thăm và tặng quà gia đình chính sách tại xã Tân Bình. Ảnh: HUY THÁI

Các cấp bộ Đoàn trên địa bàn TX. Cai Lậy cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Bí thư Thị đoàn Phạm Thanh Trà chia sẻ, nhân dịp 27-7 năm nay, Thị đoàn đã phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Trung tâm Y tế thị xã tổ chức đoàn thăm, tặng quà, kiểm tra sức khỏe và cấp thuốc cho 18 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thị xã.

Cụ thể, các đoàn đã trao tặng mỗi Mẹ Việt Nam Anh hùng 5 triệu đồng do Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup tài trợ và cấp thuốc; đồng thời, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, phường ra quân công trình đóng góp ngày công thực hiện các hoạt động chăm sóc trồng cây, vệ sinh xung quanh nhà của các Mẹ, với sự tham gia tích cực của các đoàn viên, thanh niên. Đây là công trình, phần việc thiết thực được triển khai và nhân rộng tại các xã, phường, ấp, khu phố trong nhiều năm nay.

Cũng như Thị đoàn, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội, các xã, phường trên địa bàn TX. Cai Lậy cũng sôi nổi tổ chức các hoạt động tri ân, quan tâm tới đời sống, động viên gia đình chính sách, người có công ngay từ những ngày đầu tháng 7.

NHIỆM VỤ HÀNG ĐẦU

Theo báo cáo của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX. Cai Lậy, đến nay toàn thị xã đã tiến hành cấp đủ 3.989 suất quà của Chủ tịch nước, với số tiền trên 1,21 tỷ đồng; 6.204 suất quà của tỉnh, với số tiền trên 1,9 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Thị xã cũng đã thành lập 4 đoàn công tác tới thăm hỏi, động viên và trao tặng 20 suất quà cho gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Các xã, phường trên cơ sở tình hình thực tế, điều kiện cụ thể đã triển khai các hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, với sự tham gia tích cực của các tổ chức, chính trị - xã hội và từ nguồn xã hội hóa. Đặc biệt, trong dịp này, thị xã đã tiến hành hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 55 căn nhà cho người có công trên địa bàn với tổng kinh phí 2,46 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy Võ Thị Búp cho biết, các hoạt động quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công được thị xã xem là nhiệm vụ hàng đầu, triển khai từ thị xã đến các xã, phường, các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn với tiêu chí hiệu quả, thiết thực nhất. Qua đó tiếp tục thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với người có công với cách mạng; đồng thời, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành và nhân dân đối với công tác chăm lo cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Phát huy tinh thần đó, TX. Cai Lậy tiếp tục triển khai vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hội viên và nhân dân hưởng ứng phong trào Chăm sóc, phụng dưỡng người có công và thân nhân người có công thông qua những việc làm ý nghĩa như: Vận động đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; xã, phường làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ, người có công với cách mạng; xây tặng và sửa chữa nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa; nhận phụng dưỡng suốt đời Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; chăm sóc thương binh, bệnh binh nặng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; nhân rộng các mô hình hỗ trợ sinh kế...

CẨM MAI

.
.
Liên kết hữu ích
.