.

Tiền Giang: Phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn đạt nhiều kết quả

Cập nhật: 16:15, 01/07/2022 (GMT+7)

(ABO) Ngày 1-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 20, khóa X; sơ kết phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn (CĐ) 6 tháng đầu năm 2022.

Tham dự có các đồng chí: Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Đỗ Tấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang; Lê Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang; cùng các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch LĐLĐ các huyện, thị, thành, Công đoàn ngành, CĐ các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, các cấp CĐ trong tỉnh đã tổ chức thực hiện tốt các nội dung, nhiệm vụ của CĐ theo chỉ đạo của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và đạt được kết quả cơ bản theo yêu cầu đề ra. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cấp CĐ đã tổ chức các hoạt động chăm lo cho 113.600 lượt đoàn viên, người lao động với tổng kinh phí 40,619 tỷ đồng. Đợt dịch Covid-19, các cấp CĐ đã trao 17.707 túi an sinh CĐ, trị giá 3,541 tỷ đồng hỗ trợ cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) bị ảnh hưởng của dịch; đến nay, đã trao 22.707 túi an sinh CĐ, tổng trị giá 4,541 tỷ đồng.

Đồng chí Thái Thu Xương Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Từ đầu năm đến nay, các cấp CĐ trong tỉnh đã vận động đóng góp Quỹ “Mái ấm CĐ” được hơn 1,289 tỷ đồng, đã xét cấp kinh phí 27 căn nhà "Mái ấm CĐ". Đồng thời, vận động CNVCLĐ đóng góp các loại quỹ xã hội, được hơn 4,323 tỷ đồng; tổ chức thăm hỏi 6.737 CNVCLĐ; tương trợ, trợ vốn 3.536 trường hợp CNVCLĐ, hỗ trợ vay tín chấp 2.450 CNVCLĐ.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang và các cáp CĐ đã ký kết thỏa thuận hợp tác Chương trình "Phúc lợi đoàn viên" với 11 đơn vị; nâng tổng số đơn vị đã ký kết 130 đơn vị, doanh nghiệp. Trong 6 tháng đầu năm, các cấp CĐ đã sử dụng hơn 32.300 sản phẩm, dịch vụ và được hưởng lợi hơn 304,3 triệu đồng…

Đỗ Tấn Hùng Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy
Đồng chí Đỗ Tấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang phát biểu tại hội nghị.

Đặc biệt, Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, kết thúc giai đoạn 1, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang có 6.263 lượt sáng kiến được cập nhật lên phần mềm, đạt 184,55% kế hoạch đề ra và về đích sớm hơn kế hoạch 32 ngày.

Các cấp CĐ tích cực phát động các phong trào thi đua năm 2022; qua đó, có 100% LĐLĐ cấp huyện, CĐ các ngành và CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh đăng ký về cấp tỉnh, 158 công trình thi đua đăng ký về CĐ cấp huyện, CĐ cấp ngành và 7,5 triệu sản phẩm thi đua với tổng giá trị thực hiện hơn 457,2 tỷ đồng, ước làm lợi hơn 13,8 tỷ đồng…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã biểu dương LĐLĐ tỉnh Tiền Giang đã đạt được thành tích nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2022. Với chủ đề năm “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII CĐ Việt Nam”, đồng chí đề nghị các cấp CĐ trong tỉnh thời gian tới cần tập trung rà soát các chỉ tiêu thi đua để xác định thời gian hoàn thành và mức độ hoàn thành. Tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành liên quan trong tổ chức triển khai nhiệm vụ được giao, nhất là trong tổ chức thực hiện phong trào thi đua; phối hợp thực hiện tốt công tác chuẩn bị Đại hội CĐ các cấp.

Tiếp tục tuyên truyền vận động CNVCLĐ tích cực tham gia các chương trình, phong trào thi đua do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Thực hiện tốt hơn nữa chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tập trung chăm lo việc làm, đời sống thu nhập của người lao động. Quyết tâm hoàn thành cao nhất chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022, đặc biệt, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán 2023…

Lê Minh Hùng Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang phát biểu tiếp thu các ý kiến chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Lê Minh Hùng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đỗ Tấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang đề nghị tổ chức CĐ cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức trong công nhân, lao động về vị trí, vai trò của giai cấp công nhân, của tổ chức CĐ. Thường xuyên phối hợp tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động để CĐ thật sự đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công nhân, người lao động.

đồng chí Thái Thu Xương Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn
Đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc chuyên đề "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà và Văn hóa thể thao" năm 2021.

Đồng thời, tham gia thực hiện thật tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; chủ động phòng ngừa, giải quyết tốt tranh chấp lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ ở doanh nghiệp. Xây dựng cơ quan, đơn vị đoàn kết, vững mạnh, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động CĐ theo chức năng, nhiệm vụ, sát với yêu cầu, tình hình thực tế, phải sâu sát cơ sở, tạo được sức ảnh hưởng, sức thuyết phục đối với đoàn viên. Chú trọng việc thành lập tổ chức CĐ và chất lượng CĐ doanh nghiệp khu vực kinh tế ngoài Nhà nước, giới thiệu đoàn viên ưu tú để Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp...

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Cờ thi đua cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc chuyên đề "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà và Văn hóa thể thao" năm 2021.

LÝ OANH

 

 

.
.
.