Chủ Nhật, 10/07/2022, 14:21 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 1-7

(ABO) Sáng 10-7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền Giang và Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam (1-7) - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Tham dự lễ ra quân có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang; lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH và Bưu điện tỉnh Tiền Giang.

Quyết tâm thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước.
Ngành BHXH tỉnh Tiền Giang quyết tâm thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu tại buỗi lễ, Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình cho biết: Mục đích của Lễ ra quân nhằm tăng cường tuyên truyền về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT. Từ đó, thay đổi nhận thức và hành động của người dân, để mỗi người chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nhằm đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.

Đồng thời, truyền thông đến nhóm người lao động dừng tham gia BHXH bắt buộc đang bảo lưu thời gian không nhận BHXH một lần, tiếp tục chuyển sang tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng chế độ hưu trí khi hết tuổi lao động, nỗ lực phấn đấu hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Phó Chủ tịch, Ủy ban mặt trận Tổ quốc tỉnh Lê Văn Liểng phát biểu tại lễ ra quân
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang Lê Văn Liểng phát biểu tại lễ ra quân.
Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình phát biểu tại buổi lễ
Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình phát biểu tại lễ ra quân.

BHXH tỉnh Tiền Giang và Bưu điện tỉnh đã thành lập 9 đội tuyên truyền lưu động ở TP. Mỹ Tho và các huyện, thị xã với 94 thành viên. Đặc biệt đã lập 104 tổ tư vấn với 283 thành viên là viên chức, người lao động của BHXH, Bưu điện, Công ty Bảo hiểm PVI Nam Sài Gòn và các nhân viên thu sẽ trực tiếp đến nhà người dân để tuyên truyền, vận động, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đề ra trong hôm nay (ngày 10-7) là vận động 970 người tham gia BHXH tự nguyện, 1.610 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Tổ chức diễu hành, chạy roadshow trên các tuyến đường chính trên địa bàn TP. Mỹ Tho và  các huyện trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
Tổ chức diễu hành, chạy roadshow trên các tuyến đường chính ở TP. Mỹ Tho và các huyện trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Sau lễ phát động, BHXH tỉnh Tiền Giang và Bưu điện tỉnh tổ chức diễu hành, chạy roadshow trên các tuyến đường chính trên địa bàn TP. Mỹ Tho và các huyện. Đồng thời, các tổ tư vấn đến tuyên truyền, vận động trực tiếp người dân để truyền tải các thông điệp về ý nghĩa, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

 

HOÀI THU

.
.
Liên kết hữu ích
.