.

Hội Chữ thập đỏ TP. Mỹ Tho: "Nhịp cầu" kết nối yêu thương

Cập nhật: 15:50, 26/08/2022 (GMT+7)

Bằng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo tại địa phương. Qua đó, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Hội CTĐ TP. Mỹ Tho hiện có 21 cơ sở hội, 157 chi hội, với 5.618 hội viên, 246 tình nguyện viên CTĐ, 316 thanh niên xung kích CTĐ. Hằng năm, Hội CTĐ TP. Mỹ Tho đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động từ thiện - nhân đạo.

Hội CTĐ TP. Mỹ Tho tổ chức Chương trình “Chợ 0 đồng” giúp các hộ nghèo có  hoàn cảnh khó khăn trên  địa bàn thành phố.  Ảnh: Thanh Sang
Hội CTĐ TP. Mỹ Tho tổ chức Chương trình “Chợ 0 đồng” giúp các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Ảnh: Thanh Sang

Chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động ở cơ sở, như: Hỗ trợ gia đình bị thiên tai, bão lũ, chăm sóc sức khỏe, sơ cấp cứu ban đầu, hiến máu nhân đạo… Các hoạt động đã tạo dấu ấn, sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Nhận thức rõ công tác từ thiện - nhân đạo có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, đối tượng tai nạn rủi ro, hộ nghèo vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống. Trong năm 2021, thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội CTĐ TP. Mỹ Tho đã trợ giúp 14.325 đối tượng là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng.

"Trong 6 tháng đầu năm 2022, các cấp Hội CTĐ TP. Mỹ Tho đã trợ giúp 12.250 lượt hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng. Trong thời gian tới, các cấp Hội CTĐ thành phố tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, vận động địa chỉ tham gia hỗ trợ, nắm chắc đối tượng cần được trợ giúp thường xuyên, đột xuất; chuẩn bị cho “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2023. Tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị là thành viên Ban Chăm sóc sức khỏe tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường…”.

                   CHỦ TỊCH HỘI CTĐ TP. MỸ THO NGUYỄN THANH SANG
 

Qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Hằng năm, thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội CTĐ thành phố và cơ sở vận động được 4.275 suất quà, trị giá hơn 1,39 tỷ đồng. Các phần quà đã được trao cho các đối tượng là hộ nghèo, người khuyết tật, hội viên có hoàn cảnh khó khăn…

Bên cạnh đó, các cấp Hội CTĐ TP. Mỹ Tho đã vận động kinh phí xây dựng 2 nhà tình thương cho hộ nghèo khó khăn, tổng trị giá 80 triệu đồng. Đồng thời, các cấp Hội đã trao tặng học bổng, xe đạp, đồng phục, mua bảo hiểm y tế cho 550 học sinh nghèo, tổng trị giá 135 triệu đồng. Hỗ trợ vốn chăn nuôi, sản xuất, buôn bán nhỏ cho 56 hộ nghèo phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, với tổng số tiền 170 triệu đồng.

Phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, các cấp Hội CTĐ TP. Mỹ Tho đã thực hiện các mô hình dân vận khéo, như: “Bát cơm, bát cháo tình thương” ở các bếp ăn tình thương, nhóm tình nguyện viên, cơ sở thờ tự… đã phục vụ 55.624 suất cơm, cháo miễn phí cho các bệnh nhân, đối tượng nghèo khó, trị giá trên 600 triệu đồng.

Hội CTĐ TP. Mỹ Tho tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo (Ảnh: Thanh Sang)
Hội CTĐ TP. Mỹ Tho tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo. Ảnh: Thanh Sang

Năm 2021, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, Hội CTĐ thành phố và cơ sở đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền mặt, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, vật tư y tế, thuốc uống… cho người dân trong và ngoài khu vực phong tỏa, khu cách ly trên địa bàn thành phố và người dân các tỉnh về quê, tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, các cấp Hội CTĐ TP. Mỹ Tho thường xuyên phối hợp cùng trạm y tế các phường, xã trên địa bàn thành phố tuyên truyền vệ sinh phòng dịch, tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo.

Toàn thành phố hiện có 53 tổ, chốt sơ cấp cứu được củng cố và duy trì, để kịp thời sơ cứu những trường hợp bệnh bất ngờ, tai nạn giao thông… và đã có 138 trường hợp được sơ cứu. Phong trào “Hiến máu tình nguyện” tiếp tục được tuyên truyền, vận động thực hiện trong cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ và nhân dân.

Trong năm 2021, Hội CTĐ TP. Mỹ Tho triển khai cho 20 cơ sở hội và phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố, Thành đoàn tổ chức 4 đợt Ngày hội “Hiến máu tình nguyện”, kết quả tiếp nhận 868 đơn vị máu, trị giá hơn 121 triệu đồng.

SONG AN

 

.
.
.