.

Hơn 700 nhân viên HEINEKEN Việt Nam "chung tay sẻ chia" vì môi trường và cộng đồng trên khắp Việt Nam

Cập nhật: 10:08, 17/08/2022 (GMT+7)

Nâng tầm tham vọng phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn!”

Hơn 30 năm phát triển cùng Việt Nam với những dấu ấn và thành tựu đáng tự hào, phát triển bền vững luôn là kim chỉ nam cho toàn bộ mọi hoạt động của HEINEKEN Việt Nam. Với mục tiêu “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, công ty tập trung các phát kiến vào ba lĩnh vực chính: Môi trường, xã hội & trách nhiệm vì cộng đồng. Năm 2021, dù chịu tác động nặng nề bởi dịch bệnh, HEINEKEN Việt Nam vẫn quyết tâm nâng tầm tham vọng vào năm 2030, hướng tới tác động môi trường bằng không, xây dựng một thế giới hòa nhập, công bằng & bình đẳng và văn hóa uống có trách nhiệm.

Nối tiếp hành trình hơn 30 năm phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam còn đề ra tham vọng có thể bù hoàn 100% lượng nước dùng trong sản xuất. Để hiện thực hóa mục tiêu này, năm 2021, dù gặp những khó khăn nhất định, HEINEKEN Việt Nam đã quyết định đầu tư tài trợ 30 tỷ đồng cho dự án bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông trọng điểm ở Việt Nam. Dự án được triển khai vào cuối tháng 8 năm nay.

Cam kết của công ty trở thành nguồn cảm hứng cho mỗi cá nhân

Tham vọng hướng đến tác động môi trường bằng 0 của HEINEKEN Việt Nam không chỉ xuất phát từ ban lãnh đạo công ty, ngày 9-8 vừa qua, hơn 100 nhân viên nhà máy HEINEKEN Tiền Giang đã có buổi hoạt động trồng cây do công ty tổ chức tại xã Trung An, thành phố Mỹ Tho.

Sau hơn 6 tiếng có mặt tại Trung An, nhân viên HEINEKEN cùng với sự tham gia của đội ngũ ban lãnh đạo công ty đã trồng được 5 km cây xanh ven đường. Việc trồng cây ven các đường đi giúp lượng nước do rễ cây giữ lại còn có thể được tái tạo trở thành mạch nước ngầm, ngăn chặn quá trình bốc hơi nước, giữ độ ẩm đất và không khí. HEINEKEN Việt Nam đã và đang từng bước tiến tới tham vọng phát triển bền vững với tác động môi trường bằng 0. Ngoài việc không ngừng tối ưu hiệu suất sử dụng nước trong sản xuất, tăng cường tuần hoàn nước, HEINEKEN Việt Nam luôn chú trọng bảo tồn nguồn nước trong thiên nhiên, với tham vọng tới năm 2025 sẽ bù hoàn toàn bộ lượng nước trong sản phẩm.

Khởi động từ ngày 9-8-2022 và dự kiến kết thúc vào 16-8, chuỗi hoạt động “Heineken Cares - Chung tay sẻ chia” sẽ diễn ra tại 6 tỉnh, thành phố xuyên suốt cả nước như Tiền Giang, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Hà Nội và Nha Trang với sự tham gia của hơn 700 nhân viên HEINEKEN Việt Nam trên toàn quốc. Không chỉ dừng lại ở hoạt động trồng cây tạo bóng mát ven đường, HEINEKEN Việt Nam còn tổ chức trao quà hỗ trợ 570 bệnh nhân và người có hoàn cảnh khó khăn, dọn dẹp đường bờ biển và chăm sóc rừng tái sinh.

Bên cạnh những nỗ lực trong kinh doanh nhằm mang đến cho khách hàng Việt Nam những trải nghiệm và sản phẩm tốt nhất, thì phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng, đất nước và con người Việt Nam luôn là chiến lược phát triển hàng đầu mà HVN theo đuổi. HEINEKEN Việt Nam luôn nỗ lực để phát triển bền vững và có trách nhiệm bằng những cam kết cụ thể cũng như không ngừng sáng tạo những phát kiến mang lại đóng góp thiết thực và ý nghĩa đến cho cộng đồng. Truyền nguồn cảm hứng cho nhân viên để nâng tầm tham vọng phát triển bền vững cũng nằm trong những nỗ lực của công ty.

PV

.
.
.