Thứ Sáu, 05/08/2022, 19:16 (GMT+7)
.

Xã Thành Công: Ấm áp từ những "phiên chợ 0 đồng"

(ABO) Thời gian qua, Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Thành Công, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang tích cực vận động các mạnh thường quân trong và ngoài xã hỗ trợ kinh phí để duy trì các "phiên chợ 0 đồng" cho người dân xã Thành Công.

Đơn cử, trong 3 ngày từ ngày 5-8 đến ngày 7-8-2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thành Công phối hợp các đơn vị thuộc Khối đoàn thể xã tổ chức "phiên chợ 0 đồng" tại Nhà văn hóa xã Thành Công.

MTTQ các đoàn thể xã thành Công chuẩn bị nguồn hàng
Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của mạnh thường quân, MTTQ, các đoàn thể xã Thành Công đã tổ chức trên 120 "phiên chợ 0 đồng" hỗ trợ người dân nghèo khó.

Mỗi phiên chợ gồm các loại rau, củ, quả, bầu bí, mướp, gạo, nước tương, dầu ăn, đường, bột ngọt. Trung bình mỗi ngày, có 70 người dân được mời đến nhận quà tại phiên chợ. Trị giá trung bình mỗi phần quà khoảng 200 ngàn đồng. Theo Ban Tổ chức, tổng cộng trong 3 ngày sẽ phát trên 200 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thành Công Trương Văn Hùng cho biết, thông qua công tác tuyên truyền, vận động, cùng với xuất phát từ tấm lòng của các mạnh thường quân muốn hỗ trợ người dân còn khó khăn của xã Thành Công, nhất là các hộ nghèo, cận nghèo, neo đơn, Đảng ủy - UBND xã đã giao MTTQ Việt Nam xã Thành Công tiếp nhận các nguồn kinh phí và hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ, sau đó tổ chức các "phiên chợ 0 đồng" gửi đến những món quà ấm áp nghĩa tình cho người dân.

Theo Ủy ban MTTQ xã Thành Công, từ năm 2021 đến nay, đơn vị đã vận động được nguồn kinh phí gần 1 tỷ đồng và tổ chức trên 120 "phiên chợ 0 đồng" trao tận tay người dân hàng ngàn suất quà giúp những hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực, vươn lên, ổn định cuộc sống. Mỗi đợt tổ chức phiên chợ, tập thể cán bộ, công chức, các hội, đoàn thể của xã đều nhiệt tình tham gia đi mua rau, củ, quả, vận chuyển hàng hóa về điểm tập kết, tổ chức phiên chợ tươm tất.

Người dân vui mừng khi nhận các phần quà từ phiên chợ 0 đồng
Người dân vui mừng khi nhận các phần quà từ "phiên chợ 0 đồng".

Trao đổi với chúng tôi, nhiều người dân xã Thành Công vui mừng cho biết, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 xảy ra và kể cả sau đại dịch, nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền và nhà tài trợ, những món quà tại các "phiên chợ 0 đồng" đã chia sẻ phần nào khó khăn giúp người nghèo khó ấm lòng hơn.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thành Công Trương Văn Hùng cho biết: Xã Thành Công tổ chức được nhiều "phiên chợ 0 đồng" là do các phiên được chuẩn bị chu đáo, nguồn kinh phí vận động được công khai rõ ràng, các hộ dân được mời nhận quà đều đúng đối tượng… tạo được lòng tin cho các mạnh thường quân. Qua đó giúp địa phương thực hiện tốt hơn công tác an sinh xã hội. Nếu tiếp tục nhận được các nguồn tài trợ của các mạnh thường quân, Đảng ủy xã sẽ cùng với các ban, ngành tiếp tục tổ chức thêm các "phiên chợ 0 đồng" để hỗ trợ thêm cho nhân dân trong thời gian tới.

KIM LAN - QUẾ ANH

 

.
.
.