Thứ Sáu, 23/09/2022, 09:23 (GMT+7)
.
CHƯƠNG TRÌNH "NGÔI NHÀ NHÂN ÁI" CỦA ẤP BẮC

Chung tay xây dựng nhà ở cho những hoàn cảnh khó khăn

Những năm qua, Báo Ấp Bắc đã vận động các nhà hảo tâm, nhà tài trợ và phối hợp với các địa phương thực hiện Chương trình “Ngôi nhà nhân ái” (gọi tắt là Chương trình) xây tặng nhiều căn nhà ở cho hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

ƯỚC MƠ VỀ MỘT MÁI ẤM

Những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không đất sản xuất như trường hợp gia đình chị Đồng Thị Thùy Linh (ấp An Lạc Trung, xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo,tỉnh Tiền Giang) thì cuộc sống rất khó khăn và giấc mơ về căn nhà lành lặn là quá xa vời, bởi thu nhập chủ yếu là làm thuê. Chồng chị Linh bỏ đi, khi người con út còn nhỏ. Do gia đình quá khó khăn, nên người con lớn của chị cũng nghỉ học giữa chừng để phụ mẹ lo cho em. Nhà khó khăn, không có điều kiện nên 3 mẹ con chị Linh phải ở chung với mẹ ruột.

“Gia đình tôi những năm qua rất khó khăn, tôi phải bươn chải làm thuê để chăm lo cho các con, tiền không đủ ăn nên cuộc sống gia đình thiếu trước, hụt sau. Do đó, căn nhà mới với tôi là mơ ước cả cuộc đời”, chị Linh chia sẻ.

Báo Ấp Bắc cùng nhà tài trợ phối hợp chính quyền địa phương bàn giao nhà tình thương cho  chị Hứa Thị Thúy An (ngồi), ở xã Long Hưng, TX. Gò Công.
Báo Ấp Bắc cùng nhà tài trợ phối hợp chính quyền địa phương bàn giao nhà tình thương cho chị Hứa Thị Thúy An (ngồi), ở xã Long Hưng, TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Đối với những gia đình khó khăn nhưng có điều kiện sức khỏe bình thường thì cũng đã gặp khó trong việc xây dựng nhà ở, thì với người khuyết tật do ảnh hưởng của chất độc da cam còn khó khăn hơn rất nhiều.

Chị Hứa Thị Thúy An (ngụ ấp Hưng Thạnh, xã Long Hưng, TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang) bị khuyết tật hai chân từ nhỏ nên việc đi lại rất khó khăn. Hiện tại, chị An ở nhà nội trợ và chăm sóc con nhỏ. Chồng chị An là trụ cột chính trong gia đình, với thu nhập hằng ngày 300.000 đồng từ việc làm thợ hồ. Hoàn cảnh 1 người làm, lo cho 3 người đã khiến cuộc sống gia đình chị An ngày càng khó khăn nên để xây được căn nhà lành lặn che mưa, che nắng với chị chỉ là giấc mơ xa vời.

Chương trình “Ngôi nhà nhân ái” của Báo Ấp Bắc đã nhận được sự đánh giá cao của chính quyền địa phương với ý nghĩa thiết thực. Bên cạnh đó, chính quyền các địa phương đã nhiệt tình hỗ trợ và đồng hành để các hộ gia đình có khó khăn có được căn nhà lành lặn. Theo Bí thư Đảng ủy xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông Nguyễn Trung Hòa, Chương trình “Ngôi nhà nhân ái” của Báo Ấp Bắc rất ý nghĩa đã giúp các gia đình khó khăn về nhà ở “an cư lạc nghiệp” và góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác chăm lo cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn.

Hoàn cảnh của chị An là một trong nhiều hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của xã Long Hưng. Những năm qua, UBND xã và các đoàn thể của xã Long Hưng đã rất nỗ lực hỗ trợ các hộ khó khăn về nhà ở, song vẫn rất cần sự chung sức của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND xã Long Hưng, TX. Gò Công Trần Lâm Nghiệp cho biết, toàn xã có khoảng 30 hộ nghèo và đã giải quyết hỗ trợ cho 50% số hộ khó khăn về nhà ở. Đồng thời, các cấp, các ngành, các hội, đoàn thể xã Long Hưng đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đối với các hộ khó khăn về nhà ở, UBND xã mong các nhà hảo tâm, cơ quan, doanh nghiệp chung tay cùng địa phương hỗ trợ để các hộ “an cư lạc nghiệp”.

ĐỒNG HÀNH TẠO NƠI “AN CƯ LẠC NGHIỆP”

Nhiều năm qua, Báo Ấp Bắc đã thực hiện Chương trình “Ngôi nhà nhân ái” vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh Tiền Giang hỗ trợ xây dựng hàng chục căn nhà cho các hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Vừa qua, từ nguồn kinh phí do Chi đoàn Báo Ấp Bắc vận động bà Võ Thị Bảo Trân - một nhà tài trợ ở TP. Cần Thơ, Chương trình đã hỗ trợ gia đình chị Hứa Thị Thúy An và chị Đồng Thị Thùy Linh (mỗi gia đình 50 triệu đồng) xây dựng căn nhà mới. Sau thời gian xây dựng, ngày 21-9, Báo Ấp Bắc đã phối hợp cùng nhà tài trợ và chính quyền địa phương tổ chức bàn giao nhà cho các gia đình.

Báo Ấp Bắc và bà Võ Thị Bảo Trân phối hợp chính quyền địa phương trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho bà Phạm Thị Chối, ở xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông.
Báo Ấp Bắc và bà Võ Thị Bảo Trân phối hợp chính quyền địa phương trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho bà Phạm Thị Chối, ở xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông.

Trong buổi bàn giao nhà, chị Thúy An và chị Thùy Linh đều không giấu được niềm vui khi ước mơ bấy lâu nay về căn nhà lành lặn đã thành hiện thực. Chị An chia sẻ: “Tôi rất vui và cảm động, khi được Báo Ấp Bắc và nhà tài trợ hỗ trợ kinh phí cho tôi xây dựng căn nhà mới. Tôi hy vọng Chương trình sẽ tiếp tục mang đến nhiều căn nhà mới cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, để có điều kiện vươn lên trong cuộc sống”.

Những căn nhà tuy không lớn hay khang trang nhưng đối với các gia đình khó khăn là động lực để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 

Cùng ngày, Chương trình cũng đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho bà Phạm Thị Chối (ngụ ấp Bà Từ) và ông Phạm Thanh Cần (ngụ ấp Pháo Đài) thuộc diện khó khăn về nhà ở của xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông. Mỗi gia đình được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà mới từ nguồn kinh phí do Chi đoàn Báo Ấp Bắc vận động bà Võ Thị Bảo Trân tài trợ.

L.MINH - C.THẮNG

.
.
Liên kết hữu ích
.