Chủ Nhật, 09/10/2022, 16:02 (GMT+7)
.

Đoàn viên gương mẫu, đi đầu trong các phong trào

(ABO) Đó là anh Nguyễn Thủy Triều, Bí thư Chi đoàn ấp Tân Thạnh, xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, người đã nỗ lực cùng các đoàn viên, thanh niên, không ngại khó khăn, nguy hiểm, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tham gia tích cực các phong trào tình nguyện tại địa phương.
 
Khi tham gia nghĩa vụ dân quân tại địa phương, anh Triều luôn thể hiện tinh thần nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ trong những năm qua trên cương vị là Bí thư Chi đoàn.
 
Anh Triều luôn quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của cấp trên, chủ động thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua tại Chi đoàn; đặc biệt là việc triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Anh luôn xác định mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hằng ngày, từ đó tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, phấn đấu vươn lên, phát huy vai trò, tính tiên phong gương mẫu, xung kích của người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 
Anh Triều tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.
Anh Triều tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.
Anh Triều đã cùng với đoàn viên trong Chi đoàn thực hiện tốt phong trào xung kích, tình nguyện, xây dựng chuẩn mực về đạo đức, lối sống, tác phong làm việc trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn, phấn đấu rèn luyện, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động. Trong đó, nổi bật là hoạt động hiến máu tình nguyện cứu người. Nghĩa cử cao đẹp này góp phần đem lại sự sống cho những người kém may mắn; đồng thời, giúp Đoàn Thanh niên xã Xuân Đông luôn hoàn thành tốt chỉ tiêu hiến máu tình nguyện hằng năm.
 
Anh Triều luôn nhận thức được ý nghĩa nhân văn sâu sắc của phong trào Hiến máu tình nguyện cứu người; bởi lẽ được hiến máu cứu người là thể hiện lòng nhân ái, sự văn minh của mỗi con người, mỗi gia đình, cộng đồng và xã hội.
 
Chính vì thế, anh luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào Đoàn, đặc biệt là phong trào Hiến máu nhân đạo được anh chú trọng thực hiện và tích cực vận động đoàn viên trong Chi đoàn, đồng nghiệp, bạn bè và người thân trong gia đình tham gia. 
 
Ngoài tham gia hiến máu tình nguyện cho Đoàn Thanh niên, anh còn nhiệt tình tham gia hiến máu cho Hội Chữ thập đỏ xã. Trung bình mỗi năm, xã Xuân Đông có 50 đơn vị máu được hiến tặng từ lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Được biết, trong nhiệm kỳ qua đã có trên 220 lượt đoàn viên, thanh niên tình nguyện hiến máu vì hạnh phúc cộng đồng xã hội.
Anh Triều tận tay trao những phần quà cho người dân khó khăn.
Anh Triều tận tay trao những phần quà cho người dân khó khăn.
Trong phong trào “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”, anh đã tích cực tham gia các phong trào Ra quân ngày chủ nhật xanh vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khu dân cư tạo cảnh quan môi trường khu dân cư xanh, sạch, đẹp.
 
Trong các đợt phòng, chống dịch Covid-19, anh Triều đã cùng tập thể Chi đoàn tích cực tham gia vận động đoàn viên, thanh niên tham gia trực chốt; vận động các nhu yếu phẩm tặng các chốt kiểm soát dịch… phục vụ hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.
 
Với sự nhiệt tình, trách nhiệm, hết mình trong công tác Đoàn tại địa phương, anh Triều đã nhận được nhiều Giấy khen của các cấp. Nhắc đến những thành tích của cá nhân, anh Triều từ chối nhận về mình, vì theo anh đó chính là những đóng góp của tất cả các đoàn viên.
 
“Kết quả đạt được đều do tập thể cùng cố gắng. Nhiều khi bản thân làm không phải vì thành tích hay lợi ích cá nhân, mà đơn giản vì thấy vui khi được góp sức chung tay với cộng đồng. Điều mà bản thân mong muốn, nhất là tiếp tục cống hiến năng lực, sức trẻ để xây dựng hình ảnh đẹp của người đoàn viên, tô đẹp thêm truyền thống đáng tự hào của tuổi trẻ, đóng góp vào sự phát triển chung của xã Xuân Đông” - anh Triều chia sẻ.
Anh Triều thường xuyên cùng đoàn viên thanh niên trong ấp, xã ra quân vệ sinh môi trường.
Anh Triều thường xuyên cùng đoàn viên, thanh niên trong ấp, xã vệ sinh môi trường.
Nhận xét về anh Triều, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Đông Trần Tuấn Hoàng cho biết: Triều là người hòa đồng, có tinh thần nhiệt huyết trong công việc. Luôn đi đầu, hỗ trợ những bạn đoàn viên, thanh niên mới tham gia, công việc nào bạn cũng xông pha, tất cả công việc không ngại khó khăn, tham gia nhiệt tình. Trong công tác phòng, chống dịch, đồng chí Triều luôn nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, chủ động tham gia tích cực các hoạt động phòng, chống dịch bằng nhiều việc làm thiết thực, cụ thể, là một trong những điển hình cán bộ Đoàn đầy lửa nhiệt huyết.
X.Đ - P.M
 
.
.
.