Thứ Hai, 12/12/2022, 10:08 (GMT+7)
.

Khởi nghiệp với Công ty dịch vụ bảo vệ

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có nhiều thanh niên khởi nghiệp thành công đã truyền cảm hứng, tiếp lửa cho phong trào khởi nghiệp trong lực lượng trẻ. Trong đó, có anh Lê Hoàng Châu (phường 5, TP. Mỹ Tho), Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tiền Giang HR.

Năm 2014, Châu vinh dự được tuyển chọn trong hàng chục thanh niên tại địa phương phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân. Sau thời gian học tập, huấn luyện, Châu được phân công về Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Tiền Giang, thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo vệ an toàn cho mục tiêu Công an tỉnh. Năm 2017, khi hoàn thành nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, Châu trở về địa phương tiếp tục đăng ký tham gia phục vụ công tác tại Công an xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho với nhiệm vụ quản lý, giáo dục, giúp đối tượng vi phạm, tái hòa nhập cộng đồng.

Anh Châu (bìa phải) cùng nhân viên Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ  Tiền Giang HR tham gia công tác bảo vệ - vệ sĩ tại một sự kiện.
Anh Châu (bìa phải) cùng nhân viên Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tiền Giang HR tham gia công tác bảo vệ - vệ sĩ tại một sự kiện.

Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, năm 2019, Châu xin nghỉ công tác tại Công an xã Mỹ Phong và vào làm công nhân cho một công ty may ở TP. Mỹ Tho. Trong quá trình làm việc từ Nhà nước đến các công ty, Châu nhận thấy thanh niên không chỉ khó xin việc làm, mà nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát lại có nhiều thanh niên thất nghiệp. Chính điều này đã thôi thúc Châu thành lập Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tiền Giang HR, với các dịch vụ cung cấp bảo vệ - vệ sĩ, tạp vụ giúp việc nhà vào năm 2020. Công ty của Châu đi vào hoạt động đã góp phần giải quyết việc làm cho hơn 60 lao động với mức thu nhập ổn định từ 5,5 đến 7,2 triệu đồng/người/tháng (tùy theo ca).

Là một thanh niên mạnh dạn bước ra khỏi “vùng an toàn” để khởi nghiệp và công ty của Châu mới phát triển được 2 năm nên việc quảng bá các dịch vụ bảo vệ và vệ sinh công nghiệp (cung cấp tạp vụ) đến với người lao động và khách hàng cũng rất khó khăn nhưng không vì thế mà Châu nản lòng. Hiện tại, công ty của Châu đang cung cấp dịch vụ bảo vệ cho hơn 30 khách hàng lớn nhỏ tại các tỉnh Tiền Giang, Long An, Bến Tre… mỗi tháng mang lại cho Châu nguồn thu trên 100 triệu đồng. Hầu hết các khách hàng đều đánh giá cao về chất lượng dịch vụ của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tiền Giang HR.

Lễ ra mắt Chi hội LHTN Việt Nam Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tiền Giang HR do Châu làm Giám đốc.
Lễ ra mắt Chi hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tiền Giang HR do Châu làm Giám đốc.

Châu cho biết, anh vừa được Ban Thường Vụ Thành đoàn Mỹ Tho và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Tiền Giang cấp vốn từ nguồn Quỹ Khởi nghiệp của Thành đoàn Mỹ Tho. Đây là nguồn động lực để Châu mạnh dạn cải thiện chất lượng dịch vụ, đầu tư quy trình đào tạo theo đúng chuẩn ISO và CT-PAT, trang bị các gói bảo hiểm cháy nổ, bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp…; mua sắm các phần mềm, trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác bảo vệ. Chính sự đầu tư bài bản đã giúp cho dịch vụ bảo vệ với thương hiệu Tiền Giang HR của Châu đã được Tạp chí Alltop.vn bầu chọn là một trong những dịch vụ bảo vệ uy tín tại Tiền Giang về lương thưởng và chế độ cho người lao động.

Song song với việc phát triển kinh tế, Châu còn tham gia các công tác xã hội. Châu hiện là Phó Bí thư Chi đoàn Khu phố 2, phường 5, đồng thời là thành viên Ban Bảo vệ dân phố phường 5, TP. Mỹ Tho. Châu đã có nhiều đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của địa phương; góp sức cùng lực lượng Công an phường 5 trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, được các cấp, các ngành ghi nhận và đánh giá cao.

Bằng sức trẻ, sự năng động sáng tạo và biết cách khai thác những lợi thế từ nguồn lao động tại địa phương, Châu đã và đang thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm, ý chí vươn lên của thế hệ trẻ TP. Mỹ Tho hôm nay để làm giàu cho gia đình và quê hương, là tấm gương cho các đoàn viên, thanh niên học tập noi theo.

LÝ OANH

.
.
.