Chủ Nhật, 15/01/2023, 14:05 (GMT+7)
.

Công đoàn các Khu công nghiệp Tiền Giang: Nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động

(ABO) Ngày 14-1, Công đoàn các Khu công nghiệp (KCN) Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn (CĐ) năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Trong năm 2022, CĐ các KCN Tiền Giang đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, tuyên truyền, vận động để người lao động chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển lao động, việc làm, thực hiện các chế độ tiền lương, phụ cấp theo quy định.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ tuyển dụng lao động, động viên người lao động yên tâm làm việc, gắn bó với doanh nghiệp; phối hợp các cơ quan chức năng theo dõi tình hình quan hệ lao động ở doanh nghiệp, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, không để xảy ra bức xúc, tranh chấp trong quan hệ lao động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các ngày lễ.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho 3 cá nhân
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang Lê Minh Hùng trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh năm 2022.

Trong năm, CĐ các KCN hướng dẫn và theo dõi các CĐ cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng quy chế dân chủ, tổ chức hội nghị người lao động, đối thoại định kỳ theo đúng quy định. Qua đó, đã có 68/77 doanh nghiệp có CĐ cơ sở phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động và 107 cuộc đối thoại.

Đồng thời, vận động công nhân, lao động đóng góp các loại quỹ xã hội; từ đầu năm đến nay được 126,1 triệu đồng, bàn giao 9 Mái ấm CĐ với tổng số tiền 925,5 triệu đồng; trong đó Quỹ “Mái ấm CĐ" Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang là 360 triệu đồng.

Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang trao Cờ thi đua cho
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang Lê Minh Hùng trao Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh tặng tập thể có thành tích trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh năm 2022.

Các cấp CĐ đã trao 8.700 túi an sinh CĐ, tổng trị giá 1,74 tỷ đồng cho đoàn iên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các CĐ cơ sở đã tổ chức các hoạt động chăm lo cho hơn 64.800 lượt đoàn viên, người lao động với tổng kinh phí 12,96 tỷ đồng; trao tặng 378 phần quà, tổng trị giá 113 triệu đồng, cho công nhân tại các công ty chưa thành lập tổ chức CĐ.

trao Bằng khen cho 7 tập thể và 28 cá nhân
Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Dương, Chủ tịch CĐ các KCN Tiền Giang trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân.

CĐ các KCN Tiền Giang và CĐ cơ sở trong các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Điều lệ CĐ Việt Nam và kết nạp được 1.284 đoàn viên CĐ mới; thành lập mới 4 CĐ cơ sở, nâng tổng số CĐ cơ sở doanh nghiệp là 77 đơn vị...

CĐ Các KCN Tiền Giang trao giấy khen cho 19 tập thể và 55 cá nhân, đã có thành tích trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh năm 2022.
CĐ các KCN Tiền Giang trao Giấy khen cho 19 tập thể và 55 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh năm 2022.

Năm 2023, CĐ các KCN Tiền Giang đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội của Công đoàn. Tổ chức các chương trình chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động, nhất là dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Thực hiện hiệu quả chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên CĐ”; tăng cường theo dõi, nắm bắt tình hình quan hệ lao động; tuyên truyền, tư vấn pháp luật, các chế độ chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động…

Tổng kết công tác thi đua năm 2022, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 3 cá nhân; Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể, tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 28 cá nhân; CĐ các KCN Tiền Giang tặng Giấy khen cho 19 tập thể và 55 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh năm 2022.

LÝ OANH

 

.
.
.