Thứ Hai, 02/01/2023, 15:37 (GMT+7)
.

Huyện đoàn Cai Lậy: Hoạt động tình nguyện mang lại hiệu quả thiết thực

Nhằm phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện các hoạt động tình nguyện và an sinh xã hội, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cai Lậy đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện tổ chức các hoạt động Chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2022 - Xuân tình nguyện năm 2023” (gọi tắt là Chương trình) với sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, thanh niên trong nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng.

Chương trình được Huyện đoàn Cai Lậy triển khai thực hiện từ tháng 12-2022 đến hết tháng 2-2023, với nhiều chương trình như “Vì sức khỏe cộng đồng”, “Vì đàn em thân yêu”, “Chia sẻ cùng nhà nông”, cùng với các hoạt động an sinh xã hội… nhằm huy động các nguồn lực về kinh phí, vật chất, ngày công lao động giúp đỡ, hỗ trợ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui vẻ, đầm ấm. 

Đoàn viên, thanh niên huyện Cai Lậy tặng quà, hỗ trợ thanh niên yếu thế.
Đoàn viên, thanh niên huyện Cai Lậy tặng quà, hỗ trợ thanh niên yếu thế.

Qua một tháng triển khai, tuổi trẻ huyện Cai Lậy đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực. Theo đó, các cơ sở Đoàn đã tuyên truyền, vận động các tập thể, cá nhân, đoàn viên, hội viên, thanh niên ủng hộ kinh phí, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập để tặng cho các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn.

 Riêng Chương trình “Điều ước cho em” đã tặng 10 phần quà, 100 quyển tập, với tổng kinh phí trên 10,5 triệu đồng cho các em học sinh nghèo, vượt khó học tốt. Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão sắp đến, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các xã trên địa bàn huyện Cai Lậy đã vận động nhà hảo tâm tặng 61 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, người già neo đơn và thanh niên yếu thế của các xã.

Không dừng lại ở việc giúp đỡ đoàn viên, hội viên, thanh, thiếu niên, nhi đồng và nhân dân, cơ sở Đoàn của các xã trên địa bàn huyện Cai Lậy còn đẩy mạnh thực hiện Chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2022”, tích cực tổ chức các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng. Theo đó, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các xã, thị trấn của huyện phối hợp với ngành Y tế tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sốt xuất huyết…

Đội Thanh niên xung kích đã được triển khai đến nhà hộ dân tuyên truyền diệt muỗi, diệt lăng quăng, giám sát, phun xịt thuốc diệt muỗi, diệt lăng quăng trên địa bàn các xã được 8 cuộc, với sự tham gia của trên 83 lượt hội viên, thanh niên. Bên cạnh đó, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các xã, thị trấn tổ chức cho trên 98 lượt hội viên, thanh niên tham gia hỗ trợ ngành Y tế cho trẻ từ 1 đến 6 tuổi uống Vitamin A…

Các hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” với các phần việc thu gom rác thải, vệ sinh các tuyến đường, khơi thông kinh mương phục vụ tưới tiêu, chia sẻ cùng nhà nông và các hoạt động tình nguyện an sinh xã hội khác cũng được các cấp Đoàn của huyện Cai Lậy triển khai có hiệu quả.

Cụ thể như Xã đoàn Tân Phong phối hợp tổ chức ra quân sửa chữa 1 km đường giao thông nông thôn tại ấp Tân An, với tổng kinh phí thực hiện hơn 10 triệu đồng; Đoàn Thanh niên, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Phú An ra quân thực hiện công trình xây mới cầu giao thông nông thôn, vận động kinh phí và hỗ trợ 26 ngày công xây dựng cầu số 7, ấp 3, xã Phú An, với tổng kinh phí hơn 70 triệu đồng…

Các Đội hình Thanh niên xung kích, thanh niên tình nguyện của huyện Cai Lậy với sự tham gia của trên 2.028 lượt đoàn viên, hội viên và thanh niên đã ra quân trồng cây, trồng hoa, vệ sinh, thu gom rác thải trên các tuyến đường… với tổng chiều dài trên 42,3 km. Qua đó, nhằm củng cố các tuyến đường thanh niên tự quản, góp phần thực hiện tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới ở huyện Cai Lậy…

Thông qua Chương trình đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần “tương thân, tương ái” của đoàn viên, hội viên, thanh niên huyện Cai Lậy, cùng chung sức giúp đỡ thanh, thiếu nhi, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn; tạo môi trường giúp thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Qua đó, khẳng định sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, góp phần chung sức xây dựng quê hương Cai Lậy ngày càng phát triển.

LÝ OANH

.
.
.