.

Kiểm tra các tuyến kinh trên địa bàn huyện Gò Công Tây

Cập nhật: 11:13, 09/02/2023 (GMT+7)
(ABO) Ngày 8-2, Đoàn công tác liên ngành Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tiền Giang đã có chuyến kiểm tra về kết quả thực hiện quản lý, duy trì thông thoáng các tuyến kinh trên địa bàn huyện Gò Công Tây.
 
Hiện nay, huyện Gò Công Tây đang thực hiện duy trì thông thoáng 9 tuyến kinh cấp 1, với tổng chiều dài 55 km và 214 tuyến kinh cấp 2, với chiều dài hơn 396 km.
 
Đối với 9 tuyến kinh cấp 1, đến nay, huyện đã bàn giao cho các xã có tuyến kinh cấp 1 đi qua. Đồng thời, địa phương ký hợp đồng với cá nhân, tổ chức nhận khoán thường xuyên thực hiện trục vớt lục bình.
 
Đoàn kiểm tra tại kinh N8 (xã Thạnh trị).
Đoàn kiểm tra tại xã Long Bình.
 
Đối với 214 kinh cấp 2, UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn phối hợp với các tổ chức đoàn thể, cá nhân trục vớt lục bình, tiếp tục tiến hành kiểm tra, rà soát, quản lý, duy trì thông thoáng trên tất cả các tuyến kinh do địa phương mình quản lý.
 
Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn gặp phải một số khó khăn nhất định, do đặc thù sinh trưởng tự nhiên nhanh, nhân lực chưa đáp ứng kịp thời trong công tác trục vớt lục bình, nên từ đầu năm đến nay, vẫn còn có 1 số tuyến kinh xuất hiện lục bình, cỏ... ảnh hưởng đến dòng chảy như tuyến kinh Rầm Vé (xã Thành Công), kinh Ranh Bình Nghị (xã Bình Tân), tuyến kinh 15 (xã Bình Tân)... 
 
Đoàn kiểm tra tại kinh N8 (xã Thạnh Trị).
Đoàn kiểm tra tại kinh N8 (xã Thạnh Trị).
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây Lê Văn Nê cho biết, địa phương sẽ lắp đặt một số camera giám sát để ngăn người dân không vứt rác xuống lòng kinh; tỉnh, huyện có thể giám sát và đánh giá tình trạng thông thoáng của kinh, mương, qua đó giúp chính quyền địa phương tăng cường trong việc điều hành, quản lý, duy trì thông thoáng các tuyến kinh trên địa bàn huyện ngày càng tốt hơn. 
 
Qua kiểm tra, các tuyến kinh trên địa bàn huyện Gò Công Tây cơ bản thông thoáng. Song, để công tác trục vớt lục bình, cỏ dại được thực hiện đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới, nhất là đảm bảo chuyển tải nước kịp thời về các khu vực phục vụ nhu cầu sản xuất của người dân, đoàn công tác đề nghị huyện Gò Công Tây cần quan tâm, chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, chú ý không phun hóa chất diệt lục bình, cỏ gây ảnh hưởng môi trường.
HỒNG TUYẾN - HÀ NAM
 
.
.
.