Thứ Ba, 14/03/2023, 21:19 (GMT+7)
.

Tuổi trẻ khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang trong đấu tranh phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng

(ABO) Chiều 14-3, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Đoàn Khối) tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ (CLB) Lý luận trẻ năm 2023 tại Trường Chính trị Tiền Giang với chủ đề: “Vai trò của tuổi trẻ khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang trong việc nhận biết, đấu tranh phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng”.

Trong đợi sinh hoạt, Chủ nhiệm CLB Lý luận trẻ Võ Nguyễn Nam Anh báo cáo về thực trạng tin giả, tin sai sự thật, thực trạng về tình hình chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch trên không gian mạng; nhận diện, cảnh giác, các giải pháp và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc phòng, chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng giai đoạn hiện nay.

Quang cảnh buổi sinh hoạt
Quang cảnh buổi sinh hoạt.

Buổi sinh hoạt được thảo luận xoay quanh chủ đề “Vai trò của tuổi trẻ khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang trong việc nhận biết, đấu tranh phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng”.

Các tham luận tiêu biểu và nhiều ý kiến phát biểu của thành viên CLB về: Vai trò của Đoàn Thanh niên Đoàn Khối trong việc nhận biết, đấu tranh phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng; triển khai Cẩm nang phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng; vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền, đấu tranh với  tin giả, tin sai sự thật; các giải pháp tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên và các vấn đề xoay quanh văn hóa tâm linh, phòng chống mê tín dị đoan...

Đại diện Chi Đoàn cơ sở Sở Nội Vụ Tiền Giang phát biểu tham luận
Đại diện Chi đoàn cơ sở Sở Nội vụ Tiền Giang phát biểu tham luận.
Đại diện Chi Đoàn Trường Chính trị Tiền Giang phát biểu tham luận
Đại diện Chi đoàn Trường Chính trị Tiền Giang phát biểu tham luận.
Phó Bí thư Đoàn Khối Phan Thị Cẩm Tiên phát biểu tại Hội nghị sinh hoạt chuyên đề
Phó Bí thư Đoàn Khối Phan Thị Cẩm Tiên phát biểu tại Hội nghị sinh hoạt chuyên đề.

Phó Bí thư Đoàn Khối Phan Thị Cẩm Tiên nhấn mạnh: Đoàn viên, thanh niên trẻ phải sử dụng một cách an toàn, hiệu quả, nhận diện kịp thời những tin giả, tin sai sự thật khi tham gia mạng xã hội. Đồng thời, phát huy tinh thần gắn kết Đoàn Thanh niên cùng các tổ chức chính trị - xã hội… cùng nhau chung tay phòng chống tin giả, tin sai sự thật thông qua việc “báo cáo vi phạm sự cố” để đánh sập những kênh không chính thống.

Phó Bí thư Đoàn Khối còn nhấn mạnh rằng: CLB Lý luận trẻ trong thời gian tới phải phát huy hơn nữa tinh thần CLB lý luận thanh niên, cung cấp kiến thức bổ ích, chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm bản thân trong những vấn đề nổi cộm của xã hội, thu hút nhiều cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia.

LÊ NGUYÊN

 

.
.
.