Thứ Tư, 12/04/2023, 16:50 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Luôn xem chính sách BHXH, BHYT là trụ cột của hệ thống an sinh xã hội

(ABO) Ngày 12-4, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện công tác phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn Tiền Giang năm 2023.

a
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu chủ trì hội nghị.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thành Diệu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách và phát triển đối tượng BHXH, BHYT, BHTN tỉnh Tiền Giang; Tạ Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Tiền Giang; cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh.

Phía BHXH có Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu và Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình.

a
Quang cảnh hội nghị.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp kịp thời mang lại hiệu quả tích cực trong công tác phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm và luôn chỉ đạo sâu sát, xem chính sách BHXH, BHYT là trụ cột của hệ thống an sinh xã hội.

Đồng thời, việc đổi mới phương thức hoạt động, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực đội ngũ của hệ thống BHXH được chú trọng; thực hiện tốt việc minh bạch, niêm yết công khai thu, chi, giải quyết chế độ, quản lý sử dụng Quỹ BHXH, BHYT; các hoạt động khám, chữa bệnh, quản lý hồ sơ, quản lý người tham gia BHXH và giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến BHXH luôn được quan tâm thực hiện; cải cách hành chính được tăng cường, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, tăng tỷ lệ tham gia BHXH bắt buộc và BHXH tự nguyện.

a
Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh còn đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền thúc đẩy người dân tham gia bảo hiểm qua nhiều hình thức tại các cuộc hội nghị, tư vấn, đối thoại và truyền thông qua loa truyền thanh cơ sở; phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh xây dựng mô hình tham gia BHYT hộ gia đình, kêu gọi các nhà hảo tâm tham gia thiện nguyện hỗ trợ kinh phí cho người dân tham gia BHYT hộ gia đình.

Cụ thể năm 2022, BHXH tỉnh phối hợp với các sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và UBND các cấp tổ chức khoảng gần 1.350 hội nghị với gần 50.000 lượt người tham dự; truyền thông theo mô hình nhóm nhỏ đến từng thôn, ấp, tổ dân phố với trên 2.500 cuộc, với khoảng gần 15.000 lượt người hưởng ứng; hơn 33.500 lượt phát thanh qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở trên địa bàn tỉnh.

BHXH Việt Nam gửi hoa chúc mừng UBND tỉnh Tiền Giang.
BHXH Việt Nam tặng hoa chúc mừng UBND tỉnh Tiền Giang.
a
UBND tỉnh Tiền Giang tặng hoa chúc mừng, chào đón BHXH Việt Nam.

Tính đến cuối năm 2022, Tiền Giang có số người tham gia BHYT trên 1,67 triệu người, chiếm 94,2% tỷ lệ bao phủ BHYT và vượt 1,2% so với chỉ tiêu đề ra; BHXH có trên 300.000 người tham gia, với tỷ lệ bao phủ BHXH chiếm 31,3% và vượt 2,3% so với chỉ tiêu đề ra.

a
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Diệu đánh giá cao sự nỗ lực của các tập thể và cá nhân đã đóng góp vào quá trình phát triển, thu hút đối tượng tham gia bảo hiểm trong những năm qua.

Đồng thời, đồng chí đề nghị cần tiếp tục nâng cao và đổi mới chất lượng quản lý nhà nước; tăng cường công tác phối hợp, đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ và từng con số chỉ tiêu cụ thể; tiếp tục phát huy công tác truyền thông về chính sách, chủ trương và các giải pháp, phương hướng thực hiện về mô hình hay, cách làm mới, nhất là đẩy mạnh truyền thông về sự tích cực đóng góp của cộng đồng, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong việc ủng hộ, hỗ trợ cho hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh nói chung và hoạt động BHYT, BHXH nói riêng.

Một số hình ảnh các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tại hội nghị:

Dịp này, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác phát triển số người tham gia BHYT, BHXH trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

QUANG MINH

.
.
.