Thứ Hai, 20/11/2023, 09:32 (GMT+7)
.

Người cao tuổi làm kinh tế giỏi, nhiệt tình với hoạt động từ thiện

Đến ấp Tân Hưng Tây, xã Tân Hòa Tây, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang hỏi thăm cửa hàng vật tư nông nghiệp “Chín Thuận” do bà Đỗ Thị Thuận làm chủ thì mọi người ai cũng biết. Bà Thuận hiện là hội viên Chi hội Người cao tuổi (NCT) ấp Tân Hưng Tây, không chỉ làm kinh tế giỏi, mà bà còn nhiệt tình làm từ thiện, góp phần cùng địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội.

Bà Thuận tham gia sinh hoạt ở Chi hội NCT ấp Tân Hưng Tây vào năm 2020. Từ khi là hội viên NCT ở địa phương, bà Thuận luôn tham gia đầy đủ các cuộc họp, buổi tuyên truyền mà Chi hội NCT ấp và các hội, đoàn thể xã tổ chức. Qua tham gia giúp bà Thuận ngày càng hiểu biết hơn về các hoạt động của địa phương cũng như của Hội NCT.

Bản thân bà Thuận rất tâm đắc với những nội dung trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” mà Hội NCT đề ra. Hằng năm, bà đều đăng ký thực hiện phong trào thi đua này và vận động nhiều NCT cùng tham gia. Bên cạnh đó, bà Thuận còn thường xuyên tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Bà Thuận cho biết, nhờ có sự quan tâm hướng dẫn của Hội NCT xã Tân Hòa Tây, bà có điều kiện tổ chức, hoặc tham gia nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, hỗ trợ NCT neo đơn, những hoàn cảnh khó khăn ở địa phương dưới nhiều hình thức bằng nguồn lực của cá nhân, cũng như vận động sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, như: Trao tặng quà vào các dịp lễ, tết hằng năm; cho mượn vốn không tính lãi...

Ngoài việc tích cực tham gia hoạt động an sinh xã hội, bà Thuận còn được công nhận là NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi cấp cơ sở. Với cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp cùng với 2 ha đất trồng lúa, đã mang về cho gia đình bà Thuận doanh thu mỗi năm từ 200 đến 500 triệu đồng.

Ngoài ra, bà Thuận còn tham gia vào lực lượng hội viên NCT nòng cốt của xã Tân Hòa Tây và là thành viên trong Câu lạc bộ “Tấm gương sáng” của Chi hội NCT ấp Tân Hưng Tây. Bản thân bà thường xuyên đóng góp những ý kiến thiết thực cho việc triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước ở địa phương.

Bà Thuận luôn gương mẫu trong cuộc sống, thực hành lối sống tiết kiệm, có mối quan hệ tốt với bà con láng giềng; chấp hành tốt việc thực hiện quy ước của khu dân cư. Nhiều năm liền gia đình bà Thuận được công nhận đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” và cá nhân bà Thuận được Hội NCT các cấp biểu dương, khen thưởng.

MINH ÚT

 

.
.
.