Thứ Năm, 30/11/2023, 09:25 (GMT+7)
.

Xây dựng chợ nổi phát triển du lịch cù lao Tân Phong

(ABO) Đó là đề án vừa được UBND huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang tiến hành tổ chức khảo sát, đóng góp.

Vị trí sẽ được phục dựng chợ nổi Tân Phong.
Các ngành của huyện Cai Lậy đi khảo sát thực tế

Theo đó, huyện Cai Lậy đã và đang khảo sát Đề án “Xây dựng chợ nổi phát triển du lịch xã Tân Phong” do Công ty cổ phần Vườn Mekong làm chủ đầu tư với kinh phí khoảng 3,5 tỷ đồng. Chợ nổi được phục dựng tại đoạn đầu sông Đồn (ấp Tân Thái, xã Tân Phong) với số lượng 50 ghe và 20 xuồng ba lá, buôn bán các mặt hàng nông sản phục vụ du khách, tạo việc làm và thu nhập cho khoảng 40 lao động địa phương.

Tân Phong được thiên nhiên ban tặng xung quanh là song
Tân Phong có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch.

Nằm giữa bốn bề là sông nước, đất đai màu mỡ, cây trái trù phú, cù lao Tân Phong (xã Tân Phong, huyện Cai Lậy) có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch sinh thái miệt vườn.

Chợ nổi là điểm đến trong tour du lịch cù lao Tân Phong với các hoạt động tham quan miệt vườn sông nước bằng tàu du lịch, đò chèo, thưởng thức trái cây tại vườn, tìm hiểu các nghề truyền thống của người dân. Dự kiến chợ nổi khi đưa vào hoạt động phục vụ khoảng 150 du khách/ngày.

Qua khảo sát, các cở, ngành tỉnh và địa phương đã tìm vị trí phục dựng chợ nổi thời gian tới. Đồng thời, các đơn vị đang hướng dẫn hỗ trợ và đề nghị Công ty cổ phần Vườn Mekong khẩn trương hoàn thiện Đề án "Xây dựng chợ nổi phát triển du lịch xã Tân Phong". Trong đó, chú trọng đảm bảo an toàn cho khách tham quan, phục vụ du khách theo đúng lộ trình, thực hiện đăng kiểm định kỳ đối với phương tiện thủy, đảm bảo vệ sinh môi trường trong hoạt động du lịch…

QUẾ NGÂN - LONG GIANG

 

.
.
.