Thứ Ba, 26/12/2023, 21:55 (GMT+7)
.
ANH LÊ THANH BÌNH:

Tấm gương sáng về nghị lực vươn lên trong cuộc sống

Nhiều người sinh ra và lớn lên không may mắn khi cơ thể bị khuyết tật, tuy nhiên, không vì vậy mà họ lại buông xuôi, phó mặc cho số phận, mà luôn nỗ lực vươn lên, lan tỏa đến cộng đồng về nghị lực sống. Anh Lê Thanh Bình, hiện công tác tại Trường Đại học Tiền Giang là tấm gương vượt khó, vươn lên bằng chính nghị lực của bản thân, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Anh Lê Thanh Bình đi công tác ở Đại Học  Nha Trang.
Anh Lê Thanh Bình trong chuyến công tác tại Đại học Nha Trang.

Bị liệt 2 chân khi tròn 1 tuổi do di chứng của bệnh sốt bại liệt, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn do khiếm khuyết trên cơ thể nhưng anh Bình chưa bao giờ mất niềm tin vào cuộc sống, anh luôn khát khao được làm việc và lạc quan vào “sự an bài của số phận”. 

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, năm 1996, Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh mở lớp Luật Hành chính ở Tiền Giang, anh đăng ký dự thi và đậu thủ khoa của lớp. Chương trình đại cương qua nhanh, anh tiếp tục lên TP. Hồ Chí Minh tiếp tục học 2 năm còn lại.

Việc chinh phục quãng đường từ nhà đến nơi trọ học, từ phòng trọ lên giảng đường và việc hòa nhập với các bạn sinh viên cùng khóa… đòi hỏi ở anh Bình sự nỗ lực rất lớn và anh đã được kết quả xứng đáng. Tốt nghiệp đại học, anh xin vào làm việc tại Trường Cao đẳng cộng đồng (nay là Trường Đại học Tiền Giang).

"Đối với tôi, được làm việc là một hạnh phúc. Công việc hiện tại của tôi đã giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiều cho các bạn sinh viên. Trong quá trình phấn đấu của chính mình, tôi mong muốn chia sẻ với các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên bị khuyết tật rằng, các bạn hãy luôn bền chí, nỗ lực học tập và làm việc, cuộc đời chúng ta sẽ thay đổi theo hướng tốt đẹp hơn nếu biết vượt qua mặc cảm và khẳng định NKT chứ không phải là người tàn tật”, anh Lê Thanh Bình chia sẻ.

Anh Lê Thanh Bình chia sẻ: “Hơn 45 năm qua, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân, tôi luôn nhận được sự yêu thương, giúp đỡ của gia đình; sự động viên, dìu dắt của quý thầy cô giáo; sự đồng hành tiếp bước của những người bạn chí tình, chí nghĩa; sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo để ngày hôm nay tôi đã khẳng định được mình trong môi trường làm việc của một trường đại học. Đó thật sự là niềm hạnh phúc, là vinh dự của bản thân và cũng chính là sự cổ vũ cho những hoàn cảnh khuyết tật có thêm động lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống”.

Trong công việc, anh Bình luôn quan tâm, động viên, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để sinh viên nói chung, sinh viên bị khuyết tật, mồ côi nói riêng được tiếp cận với những chính sách ưu đãi, giúp các em có thêm động lực phấn đấu, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

Anh Bình cho biết thêm: “Là viên chức công tác trong trường đại học, tôi vui mừng nhận thấy, cùng với việc quan tâm, chăm lo nhằm đảm bảo an sinh xã hội và hỗ trợ tạo điều kiện để người khuyết tật (NKT) được hòa nhập cộng đồng, tỉnh Tiền Giang cũng đã triển khai tốt các chính sách ưu đãi về giáo dục đối với NKT như: Tạo điều kiện để NKT học tập phù hợp với nhu cầu và khả năng; được xét cấp học bổng, hỗ trợ phương tiện, đồ dùng học tập… chính vì vậy mà nhiều sinh học sinh, sinh viên là NKT được hỗ trợ về tinh thần và vật chất, nhằm tạo thêm điều kiện học tập và hòa nhập vào cộng đồng”.

Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang Võ Thị Chín cho biết: Anh Lê Thanh Bình là tấm gương sáng về tinh thần và nghị lực vươn lên trong cuộc sống, truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều người, đặc biệt là những NKT để họ có niềm tin và chiến thắng chính mình”.

NGỌC AN

.
.
.