Thứ Ba, 06/02/2024, 21:36 (GMT+7)
.

Cùng chăm lo tết cho hội viên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

(ABO) Để góp phần chung tay mang Tết đến cho hội viên, phụ nữ, trẻ em nghèo, yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn. Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh và các cấp Hội trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo ý nghĩa, trao tặng yêu thương qua những phần quà tết nghĩa tình.
 
Trao quà tết cho phụ nữ khó khăn.
Trao quà tết cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, thời gian qua, Hội LHPN tỉnh Tiền Giang luôn tập trung làm tốt công tác an sinh xã hội, nhất là triển khai nhiều mô hình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chăm lo đời sống cho hội viên, con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn, như: Phiên chợ "0 đồng"; Mẹ đỡ đầu… Qua đó, đời sống vật chất, tinh thần của hội viên, phụ nữ ngày càng được nâng lên. Đặc biệt, vào mỗi dịp lễ, tết, các cấp Hội LHPN phối hợp với các tổ chức, cá nhân trao tặng quà cho hội viên, phụ nữ, trẻ em có hoản cảnh đặc biệt khó khăn.

Trao quà tết cho trẻ mồ côi.
Trao quà tết cho trẻ mồ côi.

Thực hiện Chương trình “Tết yêu thương Xuân Giáp Thìn 2024", Hội LHPN tỉnh Tiền Giang đã trao tặng 4 suất học bổng cho các trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn; tiếp tục nhận đỡ đầu 5 trẻ mồ côi theo cách thức hỗ trợ hằng tháng giai đoạn 5 năm và đến năm 18 tuổi; trao 250 phần quà tượng trưng trên tổng 3.200 phần quà cho cán bộ, hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh vui xuân, đón tết Giáp Thìn năm 2024.

Tết này, gia đình chị Võ Thị Phượng Em, xã Đông Hòa, huyện Châu Thành được đón tết trong căn nhà “Mái ấm tình thương” do Hội LHPN tỉnh Tiền Giang vận động Hội LHPN TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 50 triệu đồng. "Cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn và tôi đã được Hội LHPN tỉnh cùng chính quyền, các đoàn thể, anh em họ hàng giúp đỡ để có điều kiện xây dựng ngôi nhà mới kiên cố. Tết này có nhà mới, gia đình tôi sẽ đón tết vui vẻ, hạnh phúc hơn, đặc biệt là có động lực để vượt qua khó khăn", chị Phượng Em chia sẻ.

Trao mái ấm tình thương cho chị Võ Thị Phượng Em.
Trao "Mái ấm tình thương" cho chị Võ Thị Phượng Em.

Riêng với trẻ em có hoàn khó khăn, mồ côi, bằng tình yêu thương, các cấp Hội LHPN tỉnh Tiền Giang đã và đang nỗ lực để có thể mang đến cho các em những món quà tết ấm ấp. Sự động viên cả về vật chất lẫn tinh thần, sự sẻ chia, góp sức của các mẹ đỡ đầu, các nhà hảo tâm đã và đang giúp các em có thêm điểm tựa, tình yêu thương để vững tin hơn trên hành trình tương lai.

Nhận phần quà tết trên tay, em Nguyễn Thị Yến Nhi, xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè xúc động cho biết, mẹ em mất từ tháng 12-2021 do Covid-19, cha đi làm xa để kiếm tiền nuôi 3 chị em đi học. Hằng ngày, 3 chị em tự chăm lo cho nhau và nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của các cô, chú chính quyền địa phương, hàng xóm. 
Các cấp hội phụ nữ trao quà cho phụ nữ khó khăn.
Trao quà cho phụ nữ khó khăn.
 
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Kim Phượng khẳng định: "Phát huy truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc, với mong muốn tất cả hội viên, phụ nữ đều có tết, chúng tôi đã chỉ đạo các cấp Hội đa dạng hình thức, huy động mọi nguồn lực từ quỹ hội; phối hợp với các đoàn thể vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị, nguồn lực từ nhiều chương trình, hoạt động để chung tay chăm lo tết cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà tuy giá trị không lớn, song chứa đựng tấm chân tình của cán bộ Hội LHPN các cấp dành cho hội viên, phụ nữ, trẻ em. Cùng với đó là sự thăm hỏi, động viên, khích lệ chính là động lực to lớn để mọi người cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 
 
Các cấp hội phụ nữ trao quà cho phụ nữ khó khăn.
Các cấp Hội LHPN tỉnh Tiền Giang trao quà cho phụ nữ khó khăn.
 
Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ tháng 12-2023 đến nay, các cấp Hội LHPN tỉnh Tiền Giang đã huy động các nguồn lực tặng hàng ngàn suất quà gồm nhu yếu phẩm, tiền mặt, quần áo... tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Các hoạt động chăm lo tết cho phụ nữ được các cấp Hội vận động xã hội hóa, triển khai bằng nhiều hình thức, như: Tặng tiền, nhu yếu phẩm, tổ chức gian hàng quần áo “0 đồng”, hỗ trợ "Mái ấm tình thương"… Qua đó, tạo sự lan tỏa, huy động cộng đồng chung tay mang tết đến với phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
Với nhiều cách làm cụ thể, hoạt động thiết thực, các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh đã góp phần chung tay mang mùa xuân ấm áp, yêu thương, no ấm đến với phụ nữ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Qua những việc làm ý nghĩa này càng khẳng định vai trò của tổ chức Hội LHPN, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
SỚM MAI
 
.
.
.