.

Nước ngọt nghĩa tình - mát lòng người dân vùng hạn, mặn

Cập nhật: 22:13, 13/04/2024 (GMT+7)
(ABO) Nắng nóng kéo dài đã khiến nhiều hộ dân ở các huyện phía Đông của tỉnh Tiền Giang sống cảnh thiếu nước sinh hoạt. Nhằm hỗ trợ, chia sẻ nguồn nước ngọt dùng trong sinh hoạt, cùng với sự quan tâm của chính quyền địa phương, rất nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm với những chuyến xe nghĩa tình mang nguồn nước ngọt giúp người dân vượt qua mùa hạn, mặn. 
 
Đoàn 10 xe tải chở nước ngọt tập kết để chia đều xuống địa bàn.
Đoàn 10 xe tải chở nước ngọt tập kết để chia đều cho người dân vùng hạn, mặn.

Theo chân đoàn xe chở nước do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) vận động nhóm Hiển Dương; chùa Lương Viên (xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo) và các nhà hảo tâm hỗ trợ, chúng tôi có mặt tại xã Bình Xuân, TX. Gò Công vào một ngày “nắng như đổ lửa”. Đoàn xe gồm 10 xe tải chở 40 m3 nước đến điểm tập kết trong niềm vui khôn xiết của đông đảo người dân. Từ sớm, người dân đã mang can nhựa, thùng đến lấy nước ngọt trong niềm vui mừng, phấn khởi.

 

 

 

 

Bà con đến lấynước.
Người dân đến lấy nước.

Liên tục 1 tuần qua, mỗi ngày Hội LHPN huyện Chợ Gạo cùng với nhóm tình nguyện đã vận chuyển hơn 40 m3 nước ngọt dùng trong sinh hoạt đến với người dân các xã của huyện Gò Công Đông, Tân Phú Đông và TX. Gò Công. Từng bình nước được bơm đầy, bà con ai nấy đều vui mừng, phấn khởi.

 

Khi hay tin Hội LHPN huyện Chợ Gạo đi trao nước sinh hoạt cho người dân xã Bình Xuân, TX. Gò Công, cô Nguyễn Thanh Vân, một nhà hảo tâm của xã Phú Kiết, huyện Chợ Gạo cũng góp 230 lốc nước uống (loại 500 ml) và 100 lốc nước uống (loại 1.500 ml) để cùng theo đoàn trao tặng cho người dân. Cô Vân chia sẻ: "Với tinh thần tương thân tương ái, tôi mong muốn chia sẻ với những khó khăn của bà con vùng hạn, mặn. Được trao tận tay bà con những chai nước uống vào lúc này, những người làm thiện nguyện chúng tôi cảm thấy rất vui".

 

 

Bà con đến lấynước
Bà con đến lấy nước.
 
Khệ nệ chở 2 can nhựa chứa đầy nước về nhà, chị Thủy, ở ấp Thành Nhứt, xã Bình Xuân, TX. Gò Công vui mừng cho biết: "Giữa mùa khô hạn, mà các nhà hảo tâm chở về nước ngọt về tận nơi cho bà con như thế này thì quý lắm. Hiện nước ngọt chỉ được dùng nấu cơm, thậm chí nước vo gạo cũng được giữ lại để tưới rau, cây kiểng hoặc cho vật nuôi uống chứ không bỏ phí giọt nào".
 
 

 

 
 
Có thể thấy, trong điều kiện hạn hán, xâm nhập mặn dẫn đến tình trạng thiếu nước ngọt, những hoạt động hỗ trợ, tương trợ lẫn nhau giữa các tầng lớp nhân dân, cấp nước ngọt miễn phí cho người dân là những việc làm rất đáng trân trọng và cần nhân rộng. Những hoạt động này không chỉ tiếp nối truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam, mà còn góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, đồng lòng trong cộng đồng xã hội tại các địa phương. 
SỚM MAI
 
.
.
.