Thứ Tư, 02/09/2020, 14:57 (GMT+7)
.
HỘI CỰU CHIẾN BINH TP. MỸ THO:

Chỗ dựa vững chắc cho hội viên

Trong thời gian qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) TP. Mỹ Tho đã tập trung triển khai thực hiện hiệu quả công tác kinh tế đời sống, qua đó đã tạo điều kiện để cán bộ, hội viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Hội CCB thành phố có 20 cơ sở Hội gồm 17 cơ sở Hội phường, xã; 3 cơ sở Hội khối; quản lý trên 2.700 hội viên. Phần lớn gia đình CCB đến nay có công lao động, có việc làm, đời sống kinh tế khá giàu. Song, còn một ít hội viên do không có công lao động, không có nghề nghiệp, đất sản xuất nên gặp khó khăn cần sự giúp đỡ của đồng chí, đồng đội, của cộng đồng và Nhà nước.

 Bàn giao nhà đồng đội cho hội viên CCB xã Thới Sơn.
Bàn giao nhà đồng đội cho hội viên CCB xã Thới Sơn.
Với ý thức tự vươn lên trong cuộc sống, kết hợp với sự giúp đỡ của cộng đồng, các nhà hảo tâm và tập thể cán bộ, hội viên, nhiều hội viên CCB đã nỗ lực trong đầu tư, chỉnh trang nhà cửa khang trang hơn so với những năm trước đây. Qua khảo sát đến năm 2020, Hội CCB thành phố không còn hộ hội viên ở nhà tạm bợ, dột nát.

Để tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên CCB có điều kiện sản xuất - kinh doanh, phát triển kinh tế, từ đầu năm 2020 đến nay, các cấp Hội CCB thành phố đã hỗ trợ tín chấp cho 833 lượt hội viên vay vốn trên 19,2 tỷ đồng từ nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Tiền Giang; huy động, giới thiệu cho 66 hội viên vay từ Ngân hàng Bản Việt 1,9 tỷ đồng.

Các cơ sở Hội còn tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền các chính sách của Nhà nước, của ngân hàng, của Trung ương Hội CCB về chế độ ưu đãi của Ngân hàng Chính sách đối với CCB nói chung và đối với các đối tượng như: Hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo, giải quyết việc làm, học sinh, sinh viên, lao động đi làm việc ở nước ngoài có thời hạn... cho cán bộ, hội viên CCB.

Bên cạnh đó, Hội CCB thành phố còn quan tâm thực hiện tốt công tác xây dựng Quỹ  Đồng đội, hiện nay nguồn quỹ này được thực hiện tại 100% chi hội với trên 1,3 tỷ đồng để hỗ trợ hội viên khi có nhu cầu cấp thiết; xây dựng nguồn vốn xoay vòng với 106 tổ, với 1.420 hội viên tham gia...

Từ nguồn vốn này đã giúp 106 hội viên vay - mượn với số tiền 490 triệu đồng/tháng. Theo đánh giá, các chương trình cho vay đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực, các hộ nghèo, cận nghèo có vốn làm ăn và làm ăn có hiệu quả, góp phần tạo thêm thu nhập, nâng cao đời sống hội viên.

Cùng với đó, Hội CCB thành phố và các cơ sở Hội còn quan tâm xây dựng câu lạc bộ sản xuất - kinh doanh giỏi các cấp, xây dựng tổ hợp tác, tổ chức tập huấn nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên. Các cấp Hội CCB thành phố còn quan tâm xây dựng và thực hiện các mô hình hợp tác phát triển sản xuất - kinh doanh.

Hiện nay, Hội CCB thành phố duy trì 4 tổ hợp tác sản xuất - kinh doanh, 14 câu lạc bộ sản xuất - kinh doanh với trên 240 thành viên, tạo điều kiện cho hội viên CCB, cựu quân nhân vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu chính đáng.

THANH TRƯƠNG

.
.
.