.

Cảnh báo TNGT liên quan người đi bộ trên tuyến quốc lộ

Cập nhật: 21:02, 11/09/2018 (GMT+7)

(ABO) Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ (Công an tỉnh), 8 tháng năm 2018 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến người đi bộ (bộ hành) trên các tuyến quốc lộ (QL).

Hiện trường vụ TNGT liên quan đến bộ hành trên QL.1 qua địa địa bàn huyện Cái Bè.
Hiện trường vụ TNGT liên quan đến bộ hành trên QL.1 qua địa bàn huyện Cái Bè.

Hiện tượng số vụ TNGT liên quan đến bộ hành có chiều hướng gia tăng đang là vấn đề đáng báo động đối với những người làm công tác bảo đảm trật tự ATGT. Qua kết quả phân tích của Phòng CSGT đường bộ, phần lớn các vụ TNGT xảy ra đối với người đi bộ do: Qua đường không quan sát; đi ngoài làn đường dành cho người đi bộ hoặc điều khiển xe thô sơ, leo qua dải phân cách, đi ngược chiều nên va quẹt...

Theo Điều 9 Nghị định 46, từ ngày 1-1, người bộ hành đi qua đường không đúng nơi quy định, vượt qua dải phân cách hoặc đi vào đường cao tốc, có thể bị phạt hành chính từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng. Ngoài ra, theo Điều 260 Bộ luật Hình sự, từ 1-1-2018 người đi bộ, dẫn dắt động vật sai quy định khi tham gia giao thông đường bộ, nếu gây tai nạn nghiêm trọng có thể bị phạt đến 15 năm tù hoặc phạt tiền lên đến 100 triệu đồng.

N.H
 

.
.
.