.

Hạn chế xảy ra tai nạn từ hạ tầng giao thông

Cập nhật: 16:23, 18/12/2020 (GMT+7)

Trong năm qua, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Tiền Giang triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nâng cao chất lượng duy tu, bảo dưỡng đường bộ; từng bước khắc phục “điểm đen” hạ tầng về an toàn giao thông (ATGT) như: Mở rộng xây dựng các cầu hẹp; lắp đặt camera giám sát tại một số nút giao phức tạp; xử lý hành vi mua bán lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ trên đường dẫn cầu Mỹ Thuận; lắp đèn chiếu sáng trên các tuyến quốc lộ, đặc biệt là Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Tiền Giang.

5 năm qua, các đơn vị chức năng của tỉnh đã xử lý hàng loạt “điểm đen” về hạ tầng, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1, vòng xoay Thân Cửu Nghĩa, Khu công nghiệp Tân Hương, điểm gần cầu Bình Phan (Quốc lộ 50), cầu Hai Tân… và hàng trăm điểm lớn nhỏ khác trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Cho đến thời điểm hiện tại, hệ thống đường bộ trên địa bàn tỉnh cơ bản được duy tu bảo đảm lưu thông, ổn định trên toàn tuyến. Đồng thời, các đơn vị trực thuộc Sở GTVT thường xuyên duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa, mở rộng nhiều tuyến đường huyết mạch của tỉnh từng bước đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Cụ thể, từ đầu năm 2020 đến nay, Đoạn Quản lý giao thông trực thuộc Sở GTVT thường xuyên duy tu, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống đường trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí trên 27 tỷ đồng. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tập trung đầu tư xây dựng mới, nâng cấp mở rộng hệ thống đường tỉnh với tổng kinh phí gần 600 tỷ đồng.

Các đơn vị khẩn trương thi công đèn chiếu sáng trên Quốc lộ 1 đoạn địa bàn huyện Châu Thành.
Các đơn vị khẩn trương thi công đèn chiếu sáng trên Quốc lộ 1 đoạn địa bàn huyện Châu Thành.

Giám đốc Sở GTVT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Tiền Giang Trần Văn Bon cho biết, định kỳ hằng tháng, đơn vị chức năng phối hợp với các huyện, thị, thành tiến hành rà soát, kiểm tra các tuyến đường về hệ thống mặt đường giao thông, đèn chiếu sáng, biển báo, đèn tín hiệu, sơn gờ giảm tốc, kẻ vạch tim đường phản quang… nhằm kịp thời đề xuất đầu tư xây dựng cũng như đánh giá nguyên nhân, đưa ra phương án duy tu bảo dưỡng kịp thời các tuyến đường xuống cấp để đảm bảo ATGT.

Thời gian tới, đơn vị tiếp tục rà soát, thống kê và xử lý dứt các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT; đề xuất lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo giao thông trên các tuyến đường, phù hợp với quy chuẩn; lắp đặt đèn chiếu sáng tại các nút giao, đoạn đường cong, khu vực đông dân cư, điểm cầu…

TUẤN LÂM

.
.
.