.

Tiền Giang: Vừa chống dịch, vừa đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 09:55, 26/07/2021 (GMT+7)

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Tiền Giang, từ giữa tháng 6-2021 đến nay, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh giảm đáng kể, có 3/11 huyện, thành, thị không xảy ra TNGT.

Kết quả trên do một số nguyên nhân sau: Việc tạm dừng các hoạt động vận tải không thiết yếu và tuyệt đại đa số người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ không ra đường khi không thật sự cần thiết, nên đường sá thông thoáng; kể cả những địa phương tăng về số vụ TNGT trước đó như huyện Gò Công Đông và TP. Mỹ Tho... số vụ TNGT cũng giảm.

Lực lượng CSGT quyết tâm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa đảm bảo trật tự ATGT.
Lực lượng CSGT quyết tâm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa đảm bảo trật tự ATGT.

Theo ghi nhận, trong những ngày đầu tỉnhTiền Giang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hoạt động của các xe buýt, xe khách, xe dịch vụ hầu như dừng hẳn; phương tiện cá nhân lưu thông giảm đáng kể. Mặt khác, các chợ tự phát, các “xe đẩy” bán hàng rong lấn chiếm hành lang ATGT lộ giới cũng không còn, vì lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý…

Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vũ nhận định: Trong “thời gian vàng” còn lại tỉnh thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, mật độ phương tiện tiếp tục thấp và các lực lượng chức năng tăng cường hoạt động, nên số vụ TNGT có thể sẽ tiếp tục giảm. Tuy nhiên, các hành vi chống đối người thi hành công vụ, tình trạng tụ tập chạy xe thành đoàn, lạng lách, đánh võng, phóng nhanh gây mất trật tự ATGT, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, gây bức xúc trong nhân dân có thể vẫn còn xuất hiện, do đó lực lượng chức năng sẽ kiên quyết ngăn chặn kịp thời.

Trung tá Nguyễn Trường Kỳ, Trưởng trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Trung Lương - Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, để chủ động tình hình, ngoài tăng cường hoạt động tại các chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng CSGT tỉnh sẽ chủ động phối hợp với các lực lượng Quân đội, Thanh tra giao thông, Công an... tuần lưu 24/24 giờ thực hiện kép nhiệm vụ kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 gắn với tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

Trung tá Nguyễn Trường Kỳ còn cho biết thêm: Lợi dụng phương tiện tham gia giao thông sẽ tiếp tục thấp, các tuyến đường thông thoáng, một phận người tham gia giao thông nghĩ rằng lực lượng chức năng tập trung chống dịch sẽ giảm tuần tra, xử phạt, dẫn đến vi phạm các quy định về tốc độ, phần đường, làn đường, lái xe vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe đạp điện... Vì lẽ đó, chúng tôi càng không được chủ quan, lơ là, quyết tâm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chống dịch, vừa đảm bảo trật tự ATGT.

HOÀNG LONG

.
.
.