Chủ Nhật, 28/05/2023, 20:25 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Công khai hóa thông tin công trình sửa chữa hệ thống thoát nước dọc các đoạn Km 1972+898(T) - Km 1977+600 (T), Quốc lộ 1

(ABO) Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang nhận được Công văn 1024 ngày 23-5 của Ban Quản lý Dự án 8 về việc công khai hóa thông tin về công trình: Sửa chữa hệ thống thoát nước dọc các đoạn Km1972+898 (T) - Km1977+600 (T), Quốc lộ 1, tỉnh Tiền Giang.

Để kịp thời phổ biến thông tin đến nhân dân biết khi tham gia giao thông được thuận lợi, an toàn qua các khu vực đang thi công, Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang cung cấp một số thông tin cần thiết đến các đơn vị để theo dõi, thuận tiện trong công tác chỉ đạo điều hành, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

THÔNG TIN DỰ ÁN

Dự án: Sửa chữa hệ thống thoát nước dọc các đoạn Km1972+898-Km1974+00(T),Km1973+100 Km1977+174 (P), Km1977+506 - Km1977+546 (P), Km1974+700 - Km1976+100 (T), Km1976+500 - Km1977+174 (T), Km1977+500- Km1977+600 (T), Quốc lộ 1, tỉnh Tiền Giang.

Dự án đầu tư xây dựng công trình - Sửa chữa hệ thống thoát nước dọc các đoạn Km1972+898 - Km1974+00 (T), K.m1973+100 - Km1977+174 (P), Km1977+506 1 Km1977+546 (P), Km1974+700 - Km1976+100 (T), Km1976+500 Km1977+174 (T), Km1977+500 – Km1977+600 (T), Quốc lộ 1, tỉnh Tiền Giang được Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công công trình tại Quyết định 907 ngày 24-2-2023 với các nội dung như sau:

1. Tên công trình: Sửa chữa hệ thống thoát nước dọc các đoạn Km1972+898 Km1974+00 (T), Km1973+100 Km1977+174 (P), Km1977+506 Km1977+546 (P), Km1974+700-Km1976+100 (T), Km1976+500 - Km1977+174 (T), Km1977+500 – Km1977+600 (T), Quốc lộ 1, tỉnh Tiền Giang

2. Loại, cấp công trình: Công trình giao thông đường bộ.

3. Tên chủ đầu tư: Cục Đường bộ Việt Nam.

4. Hình thức quản lý dự án: Ban Quản lý Dự án 8.

5. Nhà thầu khảo sát, lập thiết kế BVTC và dự toán: Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng công trình giao thông 5.

6. Nhà thầu giám sát thi công xây dựng công trình: Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư xây dựng và Thương mại Hiệp Phát.

7. Nhà thầu thi công: Công ty cổ phần Xây dựng Đại Thành.

8. Địa điểm xây dựng: Quốc lộ 1, tỉnh Tiền Giang

9. Nguồn vốn đầu tư: Sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ (ngân sách nhà nước).

10. Thời gian thực hiện: Năm 2022 - 2023.

11. Diện tích sử dụng đất: Dự án thực hiện trong phạm vi hành lang đường bộ không chiếm dụng diện tích mới (không GPMB).

12. Mục tiêu đầu tư xây dựng: Sửa chữa bổ sung hệ thống thoát nước, cải thiện tình trạng ngập úng và đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

13. Quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật:

13.1. Quy mô đầu tư xây dựng: Giữ nguyên quy mô, tiêu chuẩn của tuyển đường hiện hữu, sửa chữa hệ thống thoát nước nhằm đảm bảo thoát nước, an toàn giao thông, hạn chế sự xuống cấp và nâng cao điều kiện khai thác của đoạn tuyến

13.2. Giải pháp thiết kế:

 13.2.1. Hệ thống thoát nước dọc:

- Thiết kế hệ thống rãnh kín chịu lực, tiết diện chữ nhật bằng BTCT, cao độ định rãnh bằng cao độ mép lề đường, chiều rộng lỏng rãnh Brãnh=0,6 m với chiều cao thay đổi tùy theo địa hình. Cục bộ tại một số vị trí có vỉa hè hiện hữu, thiết kế cao độ đỉnh rãnh bằng cao độ vỉa hè (tổng chiều dài rãnh khoảng: 6.224 md).

- Cấu tạo thân rãnh bằng BTCT fc=25MPa đúc sẵn, thành rãnh dày 12 cm đối với phân đoạn có chiều cao rãnh Hr < 1m, dày 15 cm đối với phân đoạn có chiều cao rãnh Hr > 1 m; phần thay đổi chiều cao bằng BTCT f’c=25MPa đổ tại chỗ, đệm móng đáy rãnh bằng BTXM f’c=8MPa dày 5 cm.

- Tấm nắp rãnh bằng BTCT f’c=25MPa đúc sẵn, dày 15 cm có bố trí khe để thoát nước mặt trực tiếp xuống rãnh. Đối với các đoạn rãnh có phương tiện nặng đi qua: Đường giao dân sinh, cây xăng, cổng cơ quan, trường học thiết kế nắp rãnh bằng BTCT f’c=25MPa đổ tại chỗ, cứ 5 - 7 m bố trí 1 tấm lắp ghép.

13.2.2. Hố thu, cửa thu:

- Đối với các đoạn rãnh đi trên vỉa hè: Cửa thu nước bằng BTCTf’c=20MPa tường đổ tại chỗ; lưới chắn rác bằng tắm sang khoét lỗ; hoàn trả bó vỉa bằng BTXM f’c-20Mpa

- Hố thu: Bố trí tại vị trí đổi hướng rãnh, đầu nối với rãnh dọc hiện hữu và các vị trí cửa thu (đối với các đoạn rãnh đặt trên vỉa hè); kích thước hố thu phù hợp với kích thước rãnh dọc từng vị trí kết cấu hố thu bằng BTCT, f’c=25MPa, đệm đáy hố thu bằng BTXM, f’c=8MPa; tấm đan hố thu bằng BTCT 25MPa đúc sẵn, chiều dày tấm đan 15 cm

13.2.3 Cửa xả:

- Được bố trí cuối rãnh dọc để thoát nước từ hệ thống rãnh dọc ra ngoài phạm vì nền đường xuống các vị trí cầu, cống... Kết cấu cửa xả bằng BTXM, f’c=16MPa.

- Tại các vị trí đấu nối cửa xả vào các hố thu của hệ thống thoát nước hiện hữu: Đục thành hố thu để đấu nối rãnh dọc.

13.2.4. Gia cố lề

- Phần lề đường tiếp giáp giữa rãnh dọc và mép mặt đường được gia cố bằng BTXM 20MPa đổ tại chỗ dày 18 cm trên lớp BTXM 8MPa dày 5 cm; các vị trí qua đường ngang dân sinh thiết kế gia cố lề và hoàn trả đường ngang bằng BTXM 25MPa dày 20 cm trên lớp CPĐD loại 1 dày 15 cm.

13.2.5. Đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường: Tổ chức đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trong suốt quá trình thi công, tuân thủ theo quy định hiện hành.

 14. Dự toán xây dựng công trình: 22.000.000.000 đồng (Bằng chữ: Hai mươi hai tỷ đồng chẵn).

15. Địa điểm để biết thêm thông tin:

Những người dân muốn nhận thêm thông tin chi tiết có thể liên hệ với Ban Quản lý Dự án 8, theo địa chỉ:

Tòa nhà Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông khu vực phía Nam - đường Nguyễn Văn Linh (cách vòng xoay Quốc lộ 1 gần 200 m) - tổ 20, ấp 1, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại : 028.37.594.939 - Fax : 028.37.594.938


 

 

.
.
.