Cần xóa "cua tay áo" tai nạn giao thông trên cầu Phật Đá
(ABO) Theo nhiều người dân trên địa bàn huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, điểm cầu Phật Đá (huyện Tân Phước) xây dựng uốn lượn thường xuyên xảy ra tai nạn, nhiều vụ xảy ra rất thương tâm và đã có học sinh tử vong tại đây.
Các phương tiện dễ đối đầu nhau khi qua đoạn cong trên cầu Phật Đá. |
Theo ghi nhận của phóng viên, cầu xây dựng uốn lượn, đoạn dốc cầu Phật Đá hướng thị trấn Mỹ Phước ra Quốc lộ 1 có một đoạn “cua tay áo” dễ xảy ra va chạm, rất nguy hiểm, đặc biệt là xe máy. Đồng thời, nhiều phương tiện tranh nhau vượt trên cầu khiến nhiều vụ tai nạn thương tâm của xe 2 bánh đã xảy ra.
Nhiều năm nay, vị trí trên xảy ra hàng loạt vụ tai nạn giao thông thương tâm dẫn đến tử vong. Và mới đây nhất, có trường hợp 2 học sinh trên đường đi học về ngang cầu Phật Đá bất ngờ va chạm xe tải làm 1 em tử vong tại chỗ, 1 em đưa đi cấp cứu. Nhiều phụ huynh học sinh lo lắng đã không cho con em mình điều khiển phương tiện lưu thông qua cầu Phật Đá.
Người dân gần cầu Phật Đá lo lắng trước điểm cong thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. |
Anh Đỗ Ngọc Phong, nhà ngay chân cầu Phật Đá cho biết, tại "cua tay áo" đó là thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, xe bên kia đổ qua mà xe bên đổ lại tránh không được là tai nạn xảy ra liền. Một năm xảy ra vài vụ tai nạn, mà vụ nào cũng có người tử vong. Đầu năm 2024 đến nay, xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông, 1 vụ có người tử vong, 1 vụ thì có ngưới bị thương nặng.
Giải pháp dài hơi là cần phá bỏ phần đường dành cho người đi bộ để mở rộng cầu. |
“Điểm cong này cần nong thêm 2 m nữa, đập bỏ lề đi, do hẹp quá, xe chạy nhanh tốc độ 30 - 40 km/h mà “bo cua” không kịp là xảy ra va chạm ngay. Các ngành chức năng cần sớm tính toán, ai qua lại đoạn này đều bất an”, anh Trần Văn Oanh cho biết thêm.
Phần đường song hành cầu sẽ được lấn để mở rộng cầu. |
Trao đổi với chúng tôi, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vũ cho biết, đơn vị đã cùng với các ngành của địa phương tiến hành khảo sát và đề xuất giải pháp phá vỡ phần đường bộ hành, mở rộng mặt đường của cầu thêm 2 m (mặt đường từ 7 m lên trên 9 m). Đồng thời, cầu sẽ mở rộng phải tuyến khoảng 2 m tại điểm cong và kéo dài 200 m hướng thị trấn Mỹ Phước ra Quốc lộ 1.
Xe tải vượt nếu vượt ẩu sẽ rất dễ xảy ra tai nạn cho xe 2 bánh. |
Đặc biệt, trong khi chờ đợi triển khai giải pháp trên, Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang sẽ tiến hành lắp gờ giảm tốc toàn bộ đoạn cong, lắp bảng tín hiệu cảnh báo, gương lồi, bảng giới hạn tốc độ 40 km/h…Đồng thời, đơn vị đề nghị lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Tân Phước tuần tra kiểm soát xử lý hành vi chạy quá tốc độ, lấn làn, vượt ẩu trên cầu nhằm hạn chế mức thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra.
LONG GIANG