.

Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông tại các trường học

Cập nhật: 19:39, 31/08/2024 (GMT+7)

(ABO) Từ ngày 28, 29 và 30-8, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT- TT), Công an huyện Châu Thành tỉnh Tiền Giang phối hợp với các trường: THCS-THPT Giồng Dứa (xã Long Định); THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa và THPT Tân Hiệp tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho hơn 3.000 giáo viên và học sinh tại buổi sinh hoạt công dân đầu năm học mới 2024 - 2025.

Tuyên truyền ATGT tại trường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.
Tuyên truyền ATGT tại Trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Tại các buổi tuyên truyền, giáo viên và học sinh được xem phóng sự “Thanh, thiếu niên vi phạm giao thông ngăn chặn từ gốc” của Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an. Ngoài ra, cán bộ chiến sĩ Đội CSGT- TT, Công an huyện Châu Thành đã thông tin đến giáo viên và học sinh các trường về tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ của một bộ phận thanh, thiếu niên hiện nay, nhất là việc tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép… 

Học sinh hào hứng khi xem phóng sự tuyên truyền.
Học sinh xem phóng sự tuyên truyền về ATGT.
 
Đồng thời, phổ biến những nội dung cơ bản về Luật Giao thông đường bộ như các quy tắc tham gia giao thông an toàn, hình thức và mức xử phạt đối với nhóm các hành vi vi phạm phổ biến hiện nay, đặc biệt là học sinh.
 
Tuyên truyền tại trường THCS,THPT Giồng Dứa.
Tuyên truyền về ATGT tại Trường THCS-THPT Giồng Dứa.

Các buổi sinh hoạt đã diễn ra trong không khí sôi nổi, giáo viên và học sinh của các trường còn tham gia các hoạt động thi kiến thức ATGT nhằm tăng cường tìm hiểu kiến thức, quy định của pháp luật liên quan đến điều kiện của người điều khiển phương tiện giao thông, những quy tắc khi tham gia giao thông đường bộ, hành vi bị nghiêm cấm...

Ngoài việc nâng cao kiến thức pháp luật, ý thức chấp hành các quy định về trật tự, ATGT và xây dựng văn hóa giao thông trong trường học, hoạt động tuyên truyền còn có ý nghĩa thúc đẩy tinh thần trách nhiệm của giáo viên và học sinh, mỗi cá nhân trở thành tuyên truyền viên tích cực để tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình và mọi người xung quanh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự, ATGT.

Trung tá Đặng Văn Cường, Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an huyện Châu Thành cho biết, bên cạnh công tác tuyên truyền, đơn vị sẽ chủ động tuần tra, xử lý các hành vi giao xe cho các em học sinh không đủ điều kiện điều khiển phương tiện, đội mũ bảo hiểm và phụ huynh, người thân khi đưa rước con em đến trường. Đặc biệt, đơn vị lập Tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn đối với phụ huynh, người thân đưa rước con em vào giờ tan học.

LONG GIANG

.
.
.