Thứ Năm, 14/06/2012, 17:28 (GMT+7)
.

Khiếu nại bị chiếm dụng đất không có cơ sở

Ông Mai Hồng Sơn ngụ ấp Tân Thành (Tân Phú, Tân Phú Đông) khiếu nại: Đất của ông có chủ quyền nhưng bị bà Nương chiếm dụng, các ngành chức năng giải quyết chưa thỏa đáng.

Về vấn đề này, TAND huyện Tân Phú Đông trả lời: Tranh chấp đất giữa ông Sơn và bà Nương là tranh chấp “Hợp đồng mượn tài sản và hợp đồng chuyển đổi quyền sử dụng đất (QSDĐ)”.

Kết quả thẩm định cho thấy, ông Sơn cho bà Nương mượn đất không giấy tờ, không chứng cứ chứng minh. Việc cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho ông Sơn là không đúng đối tượng, vì phần đất này bà Nương là người quản lý, canh tác sử dụng liên tục từ trước năm 1992 đến nay. Việc ông Sơn dựa vào giấy chứng nhận QSDĐ cấp năm 2009 để yêu cầu bà Nương trả lại đất là không cơ sở.

Hội đồng xét xử - TAND huyện Tân Phú Đông không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Sơn; đồng thời, tòa án cũng kiến nghị UBND huyện Tân Phú Đông thu hồi toàn bộ diện tích 613m2 đất (qua đo đạc thực tế 473m2), thuộc thửa số 219, loại đất lúa, tờ bản đồ số 6, tọa lạc tại ấp Tân Thành (Tân Phú) để cấp lại cho bà Mai Thị Nương.

TỔ CTBĐ

 

.
.
.