Thứ Năm, 02/05/2013, 13:52 (GMT+7)
.

Khiếu nại lấn chiếm đất là không có cơ sở

Ông Huỳnh Tâm (Thạnh Phú, Châu Thành) khiếu nại: Hộ bà Lang lấn chiếm đất. Các ngành chức năng giải quyết chưa thỏa đáng.

UBND tỉnh trả lời: Việc ông Huỳnh Tâm yêu cầu gia đình bà Hướng Thị Lang giao trả diện tích đất lấn chiếm (ngoài diện tích đất thuê) của ông Nguyễn Văn Đây vào năm 1973 là không có cơ sở. Lý do, ông Huỳnh Tâm không giấy tờ chứng minh phần đất gia đình bà Lang chiếm dụng thuộc quyền quản lý và sử dụng hợp pháp của gia đình ông.

Về nguồn gốc, đất này là của ông Nguyễn Văn Đây, gia đình ông Tâm sử dụng không giấy tờ, không rõ vị trí, diện tích, ranh giới và cũng chưa được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất nên không thể buộc hộ bà Lang giao trả phần lấn chiếm.

Hơn nữa, việc lấn chiếm này xảy ra trước năm 1975, lúc này ông Đây (chủ đất) và bà Trần Thị Hợi (bà nội ông Tâm) người thuê mướn cũng không có ý kiến gì. Gia đình bà Lang đã có quá trình sử dụng ổn định phần đất này khoảng 40 năm, nên việc UBND huyện Châu Thành ra quyết định giữ nguyên hiện trạng đất cho gia đình bà Lang sử dụng là đúng pháp luật.

TỔ CTBĐ
 

.
.
.