Thứ Tư, 06/04/2016, 05:35 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-4, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 2, 3: Sơ kết đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II-2016; Thông báo thời gian nghỉ lễ, việc treo cờ Tổ quốc, khẩu hiệu nhân Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5; Kiềm giảm tai nạn giao thông hơn cả phòng, chống hạn, mặn; Trên 25.000 ha lúa được “cứu” an toàn.

Do tác động từ xả nước hồ chứa thủy điện ở thượng nguồn, những ngày qua, mực nước ở Tân Châu tăng nhanh, độ mặn trên hệ thống sông Cửu Long đang có xu hướng giảm. Tranh thủ mặn giảm, vận hành hợp lý hệ thống thủy lợi (xem trang 4).

Câu hỏi đang được đặt ra là với nguồn lao động tương đối dồi dào như hiện nay có phải là lợi thế trong chặng đường phát triển của tỉnh sắp tới hay không? Vị thế Tiền Giang. Bài 3: Lao động dồi dào - Lợi thế hay thách thức? (xem trang 5).

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm Việt Nam có khoảng 2 triệu lượt người bị tiêu chảy do ngộ độc thức ăn. Chi phí điều trị cho các bệnh nhân này lên đến 2.000 tỷ đồng mỗi năm. Chủ động phòng, chống bệnh tiêu chảy trong mùa hè (xem trang 7).

Mỗi sáng thứ Bảy hàng tuần, bếp ăn từ thiện của chị Nghiệm bập bùng ánh lửa, rôm rả tiếng nói, tiếng cười của anh chị em trong nhóm. Họ làm với tất cả tấm lòng, như chị Thủy chia sẻ: “Dù bận rộn, chúng tôi vẫn sắp xếp thời gian đến hỗ trợ chị Nghiệm...”. Tấm lòng chị Nghiệm và anh chị em của bếp cơm từ thiện (xem trang 8).

Trong những năm qua, múa trong các chương trình nghệ thuật ngày càng hiện diện nhiều hơn, có lúc gần như bao trùm cả chương trình. Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh vừa tổ chức lớp múa đương đại cho hơn 20 học viên, do Biên đạo múa Đức Nhuận hướng dẫn trong hơn 1 tháng. Mong sao những “đôi cánh thiên nga” bay cao, bay xa (xem trang 12).

.
.
.