Chủ Nhật, 25/12/2016, 22:18 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-12, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng kiểm tra các công trình trọng điểm; Đảm bảo tất cả các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp đều được giải quyết kịp thời; Thu hút 115 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia; Đại  hội đại biểu Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang lần thứ VII thành công tốt đẹp; Hội nghị trực tuyếntoàn quốc triển khai công tác Tư pháp năm 2017.

Thời gian qua, ngành chăn nuôi của ta gặp nhiều khó khăn như: Rớt giá, dịch bệnh, sử dụng chất cấm và dư thừa kháng sinh... Hậu quả là nhiều người chăn nuôi đã bị thua lỗ nặng nề phải bỏ nghề. Chính vì thế,  người ta ví von: Chăn nuôi như “đánh bạc”. Cần cuộc “cách mạng” trong nông nghiệp. Bài 4: Chăn nuôi như “đánh bạc” (xem trang 4).

Từ những đòi hỏi của thực tiễn và tiềm năng tiêu thụ của thị trường, trước mắt Tigifood xây dựng và công bố 5 thương hiệu gạo an toàn, bao gồm: Hồng Hạc, Hương Việt, Bông Sen Vàng, Thiên Nga và đặc biệt là dòng gạo sạch Phong Lan Vàng. Tigifood công bố thương hiệu gạo an toàn (xem trang 5).

Sau bao năm giá cả bấp bênh, trong những năm trở lại đây, nông dân trồng khóm ở huyện Tân phước rất phấn khởi vì giá liên tục ở mức cao và ổn định. Cây khóm nhanh chóng khẳng định vị thế, trở thành cây trồng chủ lực trong sự phát triển kinh tế, thoát nghèo, làm giàu của người dân huyện Tân Phước. Cây “thoát nghèo, làm giàu” trên vùng đất phèn (xem trang 7).

Shisha du nhập vào TP. Hồ Chí Minh cách nay khoảng 4 năm và chỉ có trong các quán bar, vũ trường; sau đó xuất hiện ở những quán cà phê ở các thành phố lớn, rồi ra các quán lề đường. Hiện nay shisha lan tràn về tỉnh lẻ, trong đó có Tiền Giang. Đây là thú vui “đi mây, về gió” của tuổi teen. Shisha - nỗi lo cho tuổi teen (xem trang 12).

.
.
.