.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-12

Cập nhật: 21:18, 12/12/2019 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-12, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Hòa Hưng ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới; Phải chống hạn, mặn với tinh thần quyết liệt; trên 160 đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến ngành y được công bố; Ngộ độc tập thể tại các công ty có xu hướng giảm.

Từ chỗ chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước, thông qua chuỗi liên kết từ chủ trương tái cơ cấu nông nghiệp, giá trị nông sản Việt từng bước được nâng cao, đáp ứng yêu cầu của xuất khẩu, kể cả các thị trường được cho là “khó tính” như Mỹ, Nhật Bản, Australia, New Zealand… Kiến tạo giá trị nông sản thông qua chuỗi liên kết. Bài 3: Nâng cao giá trị nông sản Việt (xem trang 4).

Sầu riêng là một trong những loại cây ăn trái có diện tích và hiệu quả kinh tế tăng nhanh nhất trong những năm gần đây. Tuy nhiên, tìm một giải pháp bền vững cho sản xuất và tiêu thụ sầu riêng cũng là một bài toán khó. Tìm hướng đi cho sầu riêng (xem trang 5).

Ung thư cổ tử cung là bệnh lý ác tính của biểu mô lát hoặc biểu mô tuyến cổ tử cung. Đây là loại ung thư thường gặp ở phụ nữ từ 30 tuổi trở lên và xếp hàng thứ 2 trong các ung thư sinh dục ở nữ giới về tỷ lệ mắc cũng như tỷ lệ tử vong. Ung thư cổ tử cung có thể dự phòng (xem trang 8).

Đã trở thành thông lệ, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 37 - Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Tiền Giang lần thứ X sẽ được tổ chức vào ngày 31-12 tại huyện Cái Bè. Giải đấu là ngày hội thể thao sôi nổi thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo không khí thi đấu sôi nổi chuẩn bị đón chào năm mới. Hứa hẹn nhiều hấp dẫn (xem trang 12).

.
.
.