.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-9

Cập nhật: 08:27, 11/09/2020 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-9, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Thống nhất đề xuất công nhận huyện Chợ Gạo đạt chuẩn, TX. Cai Lậy hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; Quán triệt Thông báo kết luận 173, Chỉ thị 43 và Chỉ thị 44 của Ban Bí thư; Kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị tại Thị ủy Cai Lậy; Tiến độ thi công cầu Vàm Trà Lọt đạt hơn 85%; Xử lý nghiêm các trường hợp về từ vùng dịch không khai báo.

Sau nỗ lực triển khai các giải pháp khôi phục sau hạn, mặn, đến thời điểm này, nhiều vườn sầu riêng trên địa bàn các huyện phía Tây của tỉnh Tiền Giang đã phục hồi tốt. Nhiều vườn đang được xử lý ra hoa, lấy trái. Nhiều vườn sầu riêng đã ra hoa (xem trang 5).

Xác định phát triển kinh tế tập thể là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần nâng cao đời sống người dân, những năm qua, Đảng bộ xã Mỹ Hạnh Đông đã tập trung lãnh đạo, hỗ trợ hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn ổn định sản xuất và phát triển. Để hợp tác xã là điểm tựa của nông dân (xem trang 6).

Vùng châu thổ sông Cửu Long xưa có những làng nghề thủ công độc đáo. Trải qua bao biến cố thăng trầm, có những làng nghề đã dần mai một và nghề dệt chiếu cũng không ngoại lệ. Ấy vậy mà ở Tiền Giang, vẫn có một doanh nhân không chỉ duy trì nghề dệt chiếu truyền thống, mà còn đưa chiếu Việt ra thị trường thế giới. Chuyện về người đưa chiếu Việt vươn xa (xem trang 8).

Vào các ngày cuối tuần, đặc biệt là lễ, tết, lượng phương tiện lưu thông trên đoạn đường dẫn cao tốc TP. Hồ Chí Minh ­ - Trung Lương (từ ngã tư Đồng Tâm đến đường cao tốc) lên đến khoảng 120.000 lượt/ngày, khiến đoạn đường này trở thành điểm nóng xảy ra ùn tắc cục bộ cũng như mất trật tự an toàn giao thông. Cảnh báo mất an toàn giao thông (xem trang 9).

.
.
.