Thứ Sáu, 14/07/2023, 10:32 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho: Người dân lo lắng mất an ninh trật tự tại khu đất hoang

(ABO) Một số người dân phường 1, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang lo lắng khu đất trống khoảng 2.000 m2 trên địa bàn bỏ hoang, cỏ mọc um tùm… sẽ phát sinh ô nhiễm và các vấn đề về tội phạm.

Cỏ mọc um tùm trong khu đất.
Cỏ mọc um tùm trong khu đất.

Theo phản ánh của một số người dân sinh sống gần khu đất bỏ hoang, tại khu đất này thường có người lạ ra vào xả rác, "phóng uế" gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, người dân lo lắng thời gian gần đây xuất hiện nhiều thanh niên lạ mặt ra vào khu đất hoang dễ làm phát sinh tội phạm, gây mất an ninh trật tự.

Phường mặt đường Lê Đại Hành được rào chắn.
Khu đất hoang phía mặt đường Lê Đại Hành được rào chắn.

Theo ghi nhận của phóng viên, phần đất bỏ hoang có diện tích khoảng 2.000 m2 tiếp giáp nhiều mặt tiền các tuyến đường của phường 1, TP. Mỹ Tho (trong đó có tuyến đường Lê Đại Hành). Được biết, khu đất trước đây là một quán ăn nhưng đã phá dỡ và bỏ hoang. Sau một thời gian, người dân bức xúc vì tình trạng xuất hiện nhiều người ra vào gây mất an ninh trật tự thì chủ đất đã rào, che chắn bằng tole. Tuy nhiên, phía mặt hẻm 36, phường 1 (đường Lê Đại Hành) thì không được che chắn. Hiện tại, khu đất có nhiều cây mọc hoang, cỏ mọc um tùm, nhiều trũng nước… phát sinh muỗi, côn trùng và gây ô nhiễm môi trường.

Bên trong khu đất hoang.

Người dân xung quanh khu vực mong muốn chính quyền địa phương hoặc chủ đất tiến hành dọn gọn khu đất, phát quang cây cỏ, vệ sinh môi trường, tạo sự thông thoáng, che chắn cẩn thận khu đất nhằm đảm bảo an ninh trật tự, mỹ quan xung quanh khu vực.

 
HOÀNG LONG
.
.
.