Thứ Ba, 03/10/2023, 21:37 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-10, với những thông tin nổi bật.

Thời gian qua, Tiền Giang đã nỗ lực khắc phục khó khăn, vướng mắc, khẩn trương thực hiện bằng mọi nguồn lực để sớm bàn giao mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án Cầu Rạch Miễu 2. Tiền Giang chờ vốn giải phóng mặt bằng (xem trang 3).

Nếu như những năm trước đây, thanh long được mệnh danh là loại trái cây xuất khẩu “tỷ đô” thì năm 2022 chỉ còn phân nửa và năm 2023 vẫn trong tình trạng khó khăn. Trong khi đó, sự trỗi dậy của trái sầu riêng trong việc tăng sản lượng cũng như kim ngạch xuất khẩu minh chứng loại trái cây “tỷ đô” mới ra đời cho ngành rau quả nước ta. Để phát triển bền vững ngành hàng trái cây “tỷ đô” (xem trang 4).

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đồng Thạnh (huyện Gò Công Tây) đang tập trung nâng chất các tiêu chí nông thôn mới (NTM), hướng đến xây dựng thành công xã NTM nâng cao. Tự tin hướng đến xã nông thôn mới nâng cao (xem trang 5).

Cùng với các chính sách an sinh xã hội khác, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo được TP. Mỹ Tho quan tâm triển khai thực hiện đem lại hiệu quả thiết thực. Để cái nghèo không quay trở lại (xem trang 6).

Những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh TIỀn Giang đã đẩy mạnh công tác XHH giáo dục và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng tỷ lệ huy động trẻ, học sinh trong độ tuổi đến trường, phát triển các loại hình trường, lớp, đáp ứng nhu cầu học tập cho tất cả mọi người. Hiệu quả từ công tác xã hội hóa giáo dục (xem trang 9).

.
.
.