Thứ Ba, 21/11/2023, 18:02 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp bắc số ra ngày 20-11, với những thông tin nổi bật.

Mekong Connect 2023 năm nay do TP. Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức, với sự tham gia của 13 tỉnh, thành ĐBSCL. Với chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị giữa vùng kinh tế TP. Hồ Chí Minh và ĐBSCL hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững”, Mekong Connect 2023 tập trung khơi mở những hướng đi mới cho cộng đồng doanh nghiệp cũng như những kiến nghị chính sách. Kết nối nguồn lực, thúc đẩy tiêu thụ nông sản (xem trang 3).

Với việc quan tâm triển khai nhiều giải pháp phát triển kinh tế tập thể, từ đó khu vực kinh tế tập thể mà nòng cốt là hợp tác xã trên địa bàn TP. Mỹ Tho đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trợ lực cho kinh tế tập thể phát triển (xem trang 4).

Cú hích từ việc sầu riêng được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc đã giúp tình hình tiêu thụ loại trái đặc sản này khởi sắc. Điều này dẫn đến tình trạng nông dân ào ạt chuyển đổi sang trồng sầu riêng. Dù vậy, theo nhận định của các cơ quan chuyên môn, thị trường tiêu thụ sầu riêng vẫn còn dư địa lớn. Dư địa xuất khẩu sầu riêng còn lớn. Bài 1: Cú hích từ xuất khẩu chính ngạch (xem trang 5).

.
.
.