.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 14-6

Cập nhật: 21:19, 13/06/2024 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 14-6, với những thông tin nổi bật.

5 năm qua, Tỉnh ủy Tiền Giang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Quy định 11 ngày 18-2-2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân (gọi tắt là Quy định 11) và đạt nhiều kết quả tích cực. Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong tiếp công dân (xem trang 2).

Đến hết tháng 5, tỉnh Tiền Giang đứng đầu các địa phương trong cả nước về giải ngân vốn đầu tư công năm 2024. Với kết quả tích cực trên, tỉnh đang tiếp tục thực hiện các giải pháp để đẩy nhanh tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công, tạo động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Phát huy kết quả đứng đầu cả nước (xem trang 4).

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu rau quả tryền thống và luôn giữ tỷ trọng cao nhất trong tổng kim ngạch xuất khẩu (KNXK) rau quả của Việt Nam. Năm 2023 đánh dấu mốc mới trong xuất khẩu rau quả của cả nước sang thị trường này với tổng KNXK đạt gần 3,64 tỷ USD, chiếm đến 65% tổng KNXK của Việt Nam. Động lực và triển vọng tăng tốc (xem trang 5).

Ngay sau khi tổ chức xong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã tăng tốc ôn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12. Bên cạnh ôn tập đại trà, các trường THPT đã tập trung hỗ trợ học sinh có học lực yếu, kém, tất cả vì mục tiêu chung là không để học sinh nào bị thi rớt tốt nghiệp THPT. Học sinh bước vào giai đoạn ôn thi “nước rút” (xem trang 8).

.
.
.