.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-6

Cập nhật: 20:35, 04/06/2024 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-6, với những thông tin nổi bật.

 

Lượng mưa trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang tăng dần, đẩy mặn ra các cửa sông; nguồn nước ngọt hiện cơ bản đảm bảo phục vụ sản xuất. Do đó, nông dân các huyện phía Đông đang tích cực chuẩn bị xuống giống vụ lúa hè thu. Nông dân bước vào sản xuất lúa hè thu sau hạn, mặn (xem trang 4).

Tiềm năng du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) còn rất lớn, nhưng chưa được đầu tư đúng mức cũng như khai thác có hiệu quả nhất. Cách làm du lịch vẫn còn mang nặng tính tự phát, thiếu chuyên nghiệp, ít có những sản phẩm mới… là một trong những “điểm nghẽn” của ngành “công nghiệp không khói” ĐBSCL. Để du khách quay lại Đồng bằng sông Cửu Long. Bài 2: Còn đó những “nút thắt” (xem trang 5).

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Tiền Giang sẽ chính thức diễn ra (cho cả lớp 10 công lập và chuyên) với 33 hội đồng thi (HĐT), 894 phòng thi vào sáng ngày 5-6. Trên 21 ngàn thí sinh (TS) sẽ bước vào thi Ngữ văn, môn thi đầu tiên của kỳ thi với thời gian làm bài 90 phút. Toàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang quyết tâm tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Đảm bảo cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế (xem trang 8).

Năm 2000, cầu Mỹ Thuận bắc qua sông Tiền nối hai tỉnh Tiền Giang - Vĩnh Long được hợp long và trở thành một trong những chỉ dẫn địa lý nổi tiếng miền Tây Nam bộ. Nhưng ít người biết mảnh đất màu mỡ dưới chân cây cầu này cũng là nơi khai sinh thương hiệu trái cây nổi danh không chỉ của tỉnh Tiền Giang mà của cả Việt Nam, đó chính là xoài cát Hòa Lộc. Xoài cát Hòa Lộc - vị ngọt đặc sản Tiền Giang (xem trang 12).

.
.
.