Chủ Nhật, 23/06/2024, 22:02 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-6, với những thông tin nổi bật..

Để tạo nguồn kết nạp đảng viên cần sự vào cuộc quyết liệt, sâu sát của các tổ chức Đảng với những giải pháp, kế hoạch cụ thể, phù hợp tình hình địa phương, đơn vị cùng những cách làm hay để đem lại kết quả tích cực trong công tác phát triển đảng viên. Phát triển đảng viên - trách nhiệm lớn, quyết tâm cao. Bài cuối: Cần quyết tâm và cách làm phù hợp (xem trang 2).

Thời gian qua, huyện Chợ Gạo chú trọng phát triển ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước, hướng đến tạo sự hài lòng trong phục vụ người dân, doanh nghiệp và tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Nỗ lực bứt phá trong cải cách hành chính (xem trang 4).

Ngoài thủy sản, vùng biển và vùng ven biển của Tiền Giang có tiềm năng rất lớn để khai thác và phát triển nhiều lĩnh vực kinh tế khác. Chính vì vậy, mở rộng không gian kinh tế biển không chỉ đối với Tiền Giang, mà còn đối với nhiều tỉnh, thành có lợi thế về biển. Bài toán kinh tế biển. Bài cuối: Phân bổ không gian phát triển (xem trang 5).

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (gọi tắt là Kỳ thi) đã cận kề. Vào thời điểm này, 30 điểm thi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang tích cực chuẩn bị cho Kỳ thi. Cùng với công tác chuẩn bị, ngành Giáo dục đã tăng cường các giải pháp, trong đó chủ động tuyên truyền các quy chế của kỳ thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra đúng theo quy định. Sẵn sàng cho một Kỳ thi an toàn, nghiêm túc, khách quan (xem trang 7).

Bước vào văn nghiệp khi đã ở tuổi ngoài lục tuần, bằng vốn sống dồi dào và bút pháp điêu luyện, với sự lao động nghệ thuật cần mẫn, nhà văn Lương Hiệu Vui đã giới thiệu cho người đọc nhiều tác phẩm có giá trị. Hình ảnh trẻ em trong các tác phẩm của nhà văn, nhà giáo Lương Hiệu Vui (xem trang 12).

.
.
.